Tập huấn kiến thức quốc phòng cho chính trị viên

12/04/2017 - 13:55

Đại biểu và học viên dự khai giảng lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước. Ảnh: Đ.Chính

Trường Quân sự tỉnh vừa tổ chức tập huấn cho 49 đồng chí là chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự cơ quan, tổ chức cấp tỉnh, huyện. 

Trong 7 ngày (từ 10 đến 16-4-2017), các học viên được tìm hiểu các nội dung: Một số quan điểm, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; hướng dẫn một số văn bản: Thông tư số 06, số 33, số 108 và Nghị định số 30; quản lý và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam trong tình hình mới; giới thiệu một số loại vũ khí hóa học, sinh học, công nghệ cao và cách phòng chống; công tác quốc phòng và quản lý nhà nước về quốc phòng ở xã, phường, thị trấn; tổng hợp về chiến lược quân sự, quốc phòng của một số nước liên quan tới Việt Nam; nghiên cứu một số loại vũ khí tự tạo; tổ chức xây dựng, huấn luyện và hoạt động của dân quân tự vệ ở cơ sở; phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; công tác đảng, công tác chính trị trong xây dựng, huấn luyện, hoạt động của dân quân tự vệ...

* Sở Nội vụ vừa tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính năm 2017. Lớp có 165 học viên là cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan đảng, đoàn thể cấp tỉnh và huyện; UBND các huyện, thành phố và cán bộ, công chức của các cơ quan ngành dọc do Trung ương quản lý đóng trên địa bàn tỉnh.

Được biết, lớp học diễn ra trong 2 tháng. Học viên sẽ được bồi dưỡng 17 chuyên đề với những nội dung mới do Bộ Nội vụ biên soạn.

Đ. Thạch - H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN