Tập huấn kiến thức về bảo vệ môi trường, an ninh khu vực biên giới, vùng biển

24/11/2020 - 13:26

BDK.VN - Ngày 24-11-2020, tại khách sạn Hàm Luông, Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức về bảo vệ môi trường, an ninh khu vực biên giới, vùng biển. Tham dự có Phó chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến cùng đông đảo cán bộ Hội NCT 3 tỉnh: Tiền Giang, Trà Vinh và Bến Tre.

Đại biểu dự tập huấn.

Đại biểu dự tập huấn.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe triển khai các chuyên đề như: Những vấn đề chung về biên giới, trách nhiệm của các cấp, các ngành tham gia xây dựng, bảo vệ biên giới, vùng biển; kết quả thực hiện chương trình phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với Hội NCT Việt Nam; bảo vệ môi trường trong công tác thu gom, ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa và túi nylon ra môi trường thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn; hoàn thiện chính sách, pháp luật về quản lý chất thải nhựa nhằm mục tiêu hạn chế và hướng tới không sử dụng sản phẩm nhựa một lần tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến cho biết: Bến Tre có dân số hơn 1,3 triệu người, trong đó NCT trên 180 ngàn người, chiếm 11,25% dân số cả tỉnh. Hoạt động Hội NCT của tỉnh ổn định góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội tại địa phương. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh luôn khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Hội NCT trong hệ thống chính trị, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để NCT phát huy được tiềm năng, thế mạnh trong xã hội.

Việc tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo đảm an ninh khu vực biên giới, vùng biển không phải là hoạt động riêng lẻ của ngành, tổ chức hay địa phương nào, mà cần có sự chung tay góp sức của tất cả các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân trong đó không thể không kể đến vai trò nêu gương của cán bộ Hội NCT. Hy vọng rằng, cán bộ, hội viên NCT sẽ tiếp thu đầy đủ, hiệu quả các chuyên đề trong buổi tập huấn, từ đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, cộng đồng trong bảo vệ môi trường, an ninh khu vực biên giới, vùng biển.

                                                                                                  Tin, ảnh: Thiên Kim

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN