Tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá và Doping trong hoạt động thể thao

18/10/2020 - 16:42

BDK.VN - Ngày 17-10-2020, Trung tâm Doping và Y học thể thao (thuộc Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá và phòng chống Doping trong hoạt động thể thao, diễn ra tại Trường Năng khiếu TDTT.

Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Tham gia lớp có hơn 100 học viên là cán bộ, huấn luyện viên và vận động viên tuyến đội tuyển, tuyến năng khiếu của Trường Năng khiếu TDTT. Người hướng dẫn là Bác sĩ Vũ Trọng Hải (thuộc Trung tâm Doping và Y học thể thao). Các học viên đã được tiếp cận các thông tin sâu về tác hại thuốc lá đối với sức khỏe, nhất là đối với vận động viên thể thao.

Đại diện Trung tâm Doping và Y học thể thao hướng dẫn các nội dung về phòng, chống sử dụng Doping trong hoạt động thể thao. Doping được xem là một dạng chất kích thích nhằm tăng thành tích thi đấu của các vận động viên. Các tổ chức thể thao thế giới và trong nước đã có các quy định nghiêm cấm việc sử dụng Doping trong mọi hoạt động hoạt động thể thao. Vì việc vận động viên sử dụng Doping là tăng thành tích thể thao một cách gian lận, chống lại tinh thần thể thao trung thực, đoàn kết và vươn xa. Đặc biệt là gây tổn hại sức khỏe cho người dùng. Do đó, tại các giải đấu lớn của quốc tế, quốc gia, việc kiểm tra Doping trong sức khỏe của vận động viên có các dấu hiệu nghi ngờ đã được đưa vào quy định.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng chống tác hại thuốc lá và phòng, chống Doping trong hoạt động thể thao cho các lực lượng nêu trên. Từ đó, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, tăng cường thể chất và hoạt động thi đấu thể thao theo tinh thần thể thao chân chính.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN