Thắng nghẹt thở S.Khánh Hòa, Thái Sơn Nam vô địch futsal HDbank Cúp QG 2020

26/11/2020 - 22:08

Chiều 26-11-2020 tại Đắk Lắk, trận chung kết futsal HDBank Cúp Quốc gia 2020 đã diễn ra hết sức kịch tính. Chơi chậm chắc, S.Khánh Hòa đã thành công khi phong tỏa tốt các mũi giáp công, sức mạnh tấn công như vũ bão của Thái Sơn Nam. Không những thế, đội futsal của phố Biển lại tận dụng rất tốt các tình huống cố định để ghi 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Đình Hùng và Khắc Chí sau khi hiệp 1 trôi qua 10 phút.

Tuy nhiên, 2 bàn không phải là cách biệt quá lớn trong futsal và với 1 đội bóng được coi là “ĐTQG thu nhỏ” như Thái Sơn Nam thì cách biệt ấy càng không phải khó san bằng. Bằng chứng là ngay sau đó, đoàn quân của ông Phạm Minh Giang đã ghi 1 mạch 3 bàn thắng do công của Anh Duy, Minh Trí và Thịnh Phát để lật ngược tình thế.

Dù vậy, trong một pha hỗ trợ phòng ngự, Văn Quý của Thái Sơn Nam chơi bóng bằng tay khi hiệp 1 còn 1 giây, dẫn đến 1 thẻ đỏ và 1 quả phạt đền 6m cho S.KH. Tận dụng cơ hội này, lão tướng Trọng Luân đã ghi bàn thắng quân bình tỷ số 3-3 cho đội nhà.

Trong hiệp 2, Thái Sơn Nam tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân của S.KH. Nhưng đội bóng phố Biển đã đứng vững trước mọi sóng gió và đưa trận đấu đến chấm đá phạt đền để phân định thắng thua.

Trong 5 loạt trận,Trọng Luân không thắng được thủ môn Văn Ý trong tình huống đối diện cuối cùng, qua đó, biến S.KH thành nhà cựu vô địch. Thắng lợi 5-4 ở loạt luân lưu, Thái Sơn Nam đã lên ngôi trong  sự nghẹt thở. 

Các danh hiệu

Vô địch: Thái Sơn Nam

Hạng nhì: S.KH

Hạng ba: Sahako 

Giải phong cách: Quảng Nam 

Cầu thủ xuất sắc nhất: Đình Hùng (S.KH)

Thủ môn xuất sắc nhất: Văn Ý (TSN) 

Vua phá lưới:  Thịnh Phát (TSN), Trọng Luân (S.KH), Đông Dương (Cao Bằng), Minh Quang (Thái Sơn Bắc).

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN