Thạnh Phú: 348 tỷ đồng dư nợ vốn tín dụng chính sách xã hội

15/10/2019 - 20:24

BDK - Thực hiện Chỉ thị số 40 của Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (CSXH), hoạt động tín dụng CSXH trên địa bàn huyện Thạnh Phú đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tuyên truyền, bình xét hộ vay tại tổ tiết kiệm và vay vốn.

Tuyên truyền, bình xét hộ vay tại tổ tiết kiệm và vay vốn.

Ông Huỳnh Hiếu Trung - Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thạnh Phú cho biết, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền trong thời gian qua rất quyết liệt. Nếu như năm 2015, bắt đầu thực hiện Chỉ thị số 40, tổng dư nợ các chương trình vay vốn tại Ngân hàng CSXH huyện Thạnh Phú chỉ hơn 253 tỷ đồng thì đến tháng 7-2019 là 348 tỷ đồng.

Nguồn vốn này được phân bổ kịp thời cho đối tượng vay vốn thực hiện Đề án số 4190 của UBND tỉnh về phát triển đa dạng sinh kế, thoát nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 và Nghị quyết số 24 của HĐND tỉnh về hỗ trợ các đối tượng chính sách khác tham gia chương trình khởi nghiệp thoát nghèo bền vững qua con đường lao động có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Qua đó, tạo ra những bước đột phá mới cho công cuộc thoát nghèo, tạo việc làm, phát triển kinh tế bền vững tại địa phương. Đến nay, huyện có nhiều hộ vay vốn chuyển đổi mô hình, cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi như: lúa - tôm; tôm - rừng sinh thái; xoài tứ quý… nhằm giảm thiểu các rủi ro do tác động bất lợi của thiên tai, thời tiết.

Ông Huỳnh Hiếu Trung cho biết thêm, thời gian qua, hiệu quả mang lại trong hoạt động tín dụng CSXH còn có sự hỗ trợ, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, đặc biệt là của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cơ sở với mục tiêu trọng tâm là hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn tín dụng CSXH để phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo nhanh và bền vững.

Tin, ảnh: Huỳnh Hiếu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN