Thạnh Phú cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất

13/10/2020 - 21:34

BDK.VN - Ngày 13-10-2020, Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Thạnh Phú phối hợp với các ngành liên quan và UBND xã Thạnh Hải tổ chức cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của ông Nguyễn Văn Khoa và bà Nguyễn Thị Thanh cùng 44 tuổi, cư trú ấp Thạnh Thới Đông, xã Thạnh Hải.

Ngành chức năng tiến hành đo đạc, xác định nhà ở, công trình trên đất.

Ngành chức năng tiến hành đo đạc, xác định nhà ở, công trình trên đất.

Theo nội dung Bản án số 83 ngày 30-7-2015 của Tòa án nhân dân huyện Thạnh Phú buộc ông Nguyễn Văn Khoa và bà Nguyễn Thị Thanh, phải liên đới trách nhiệm bồi hoàn cho: Ông Lê Văn Lưỡi và bà Phạm Thị Hồng số tiền gần 14 triệu đồng; liên đới trách nhiệm bồi hoàn cho ông Phạm Đức Quỳ, bà Trần Thị Tường số tiền trên 470 triệu đồng và lãi suất chậm thi hành án theo mức lãi suất do Ngân hàng Nhà nước quy định. Trả cho bà Phạm Thị Mai, ông Lê Văn Lập số tiền 22 triệu đồng. Ngoài ra còn phải nộp tiền án phí dân sự gần 7 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Khoa hiện nay đang bị tạm giam để điều tra trong vụ án khác và bà Nguyễn Thị Thanh có điều kiện thi hành án nhưng không tự nguyện thi hành án.

Tại buổi cưỡng chế, chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự huyện đã công bố quyết định cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất bị kê biên gồm: Thửa đất số 131 tờ bản đồ số 19, diện tích 193,9m2; thửa số 134 tờ bản đồ số 19, diện tích 804m2, tọa lạc ấp Thạnh Thới Đông, xã Thạnh Hải và tài sản gắn liền trên đất như nhà ở và các công trình trên đất được UBND huyện Thạnh Phú cấp cho hộ ông Nguyễn Văn Khoa theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CH02165 và CH02166 cấp ngày 2-1-2012 hiện nay đã chuyển đổi cho ông Nguyễn Hải Đăng, sinh năm 1995 đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CS04299 và CS04300 do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cấp ngày 11-8-2017.

Trong quá trình cưỡng chế, để tiến hành đo đạc, xác định nhà ở, công trình trên đất, bà Nguyễn Thị Thanh và các con là Nguyễn Hải Đăng và Nguyễn Tuấn Kiệt có ý định chống đối nhưng lực lượng bảo vệ cưỡng chế đã kịp thời khống chế, vận động, thuyết phục, đảm bảo an ninh trật tự và việc cưỡng chế kê biên được thực hiện theo đúng quy định và kế hoạch đề ra.

                                                                     Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN