Thiem nén đau đoạt vé vào chung kết US Open 2020

12/09/2020 - 19:12

Vượt qua chấn thương mắt cá chân trái, hạt giống số hai Dominic Thiem hạ Daniil Medvedev 6-2, 7-6(7), 7-6(5) để lần đầu chơi trận chung kết giải Grand Slam sân cứng tại New York.

"Tôi thích những trận đấu lớn, chạm trán những đối thủ mạnh trên thế giới", Dominic Thiem phát biểu sau trận. "Sau set đầu tiên, cả hai chúng tôi đã có một trận đấu cống hiến. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi giành chiến thắng. Đây quả là một trận bán kết tuyệt vời".

Lối chơi phòng thủ cuối sân của Daniil Medvedev - người từng thua Rafael Nadal ở chung kết US Open năm ngoái, đã bị tay vợt Áo dễ dàng hóa giải. Những cú trái tay nặng và sâu của Thiem nhiều lần khiến đối thủ mắc lỗi đánh hỏng. Medvedev bị bẻ hai game giao bóng trong set thua đầu tiên.

Trong một tình huống cứu bóng ở set hai, hạt giống số hai bị ngã và dính chấn thương mắt cá chân trái. Thiem di chuyển khập khễnh và phải yêu cầu chăm sóc y tế.

Tưởng chừng anh không thể kiểm soát phần còn lại trận đấu, khi chơi dưới sức ở đầu set ba và bị dẫn đến 2-5. Dù vậy, Medvedev cũng không tận dụng được cơ hội này để bứt lên. Ở game giao quyết định của tay vợt Nga, Thiem tấn công hiệu quả và kéo đối thủ vào loạt tie-break thứ hai trong trận.

Thiem dẫn 4-0 trước khi Medvedev rút ngắn cách biệt xuống còn 4-5 và cứu được một match-point sau cú đánh hỏng của tay vợt Áo. Nhưng đến match-point thứ hai, cú đánh thuận tay rúc lưới của Medvedev đã kết thúc trận đấu với tấm vé chung kết US Open 2020 thuộc về Thiem.

Sau khi thất bại ở cả ba trận chung kết Grand Slam trước đây, Thiem đứng trước cơ hội lớn khi lần đầu không phải đụng độ nhóm Big Three gồm Nadal, Djokovic, Federer ở trận đấu cuối cùng tranh chức vô địch.

Đối thủ của Thiem ở chung kết giải Grand Slam sân cứng năm nay sẽ là hạt giống số năm Alexander Zverev - người từng thua anh bảy trận trong chín lần gặp nhau trước đây, trong đó thua cả ba cuộc đối đầu gần nhất. Họ chưa bao giờ đối đầu nhau ở US Open.

Trận chung kết đơn nam US Open 2020 giữa Dominic Thiem và Alexander Zverev sẽ diễn ra vào lúc 3h ngày 14-9.

Trước đó một ngày, sẽ diễn ra trận chung kết đơn nữ giữa hạt giống số bốn Naomi Osaka và Victoria Azarenka. Cả Naomi Osaka và Azarenka đều đang sở hữu hai Grand Slam trong sự nghiệp.

Chấn thương gân khoeo đã khiến tay vợt Nhật Bản phải rút lui trước chung kết Cincinnati hôm 30-8, và nhường chức vô địch cho Azarenka. Đó cũng là thất bại duy nhất của Naomi Osaka trong ba lần họ đối đầu nhau. Tái ngộ đối thủ người Belarus, Naomi Osaka có cơ hội đòi lại "món nợ" trên.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN