Thiết kế, giám sát miễn phí nhiều công trình cầu, lộ

08/12/2019 - 19:22

Trong năm 2019, Trung tâm Tư vấn cầu đường, trực thuộc Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh đã thực hiện một số công trình quy mô lớn, trong đó tham gia nhiều dự án theo tinh thần Đề án số 3333 của UBND tỉnh về xây dựng giao thông nông thôn giai đoạn 2018 - 2020.

Trung tâm hiện có 34 cán bộ, nhân viên, đã tự tìm kiếm đối tác nhận khảo sát, thiết kế, giám sát, thí nghiệm vật liệu xây dựng để có nguồn đủ chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân viên và nộp thuế cho Nhà nước đầy đủ. Tính từ đầu năm đến nay, trung tâm nhận thiết kế 60 công trình trị giá hợp đồng 8 tỷ đồng, thu nhập bình quân cán bộ, nhân viên bình quân trên 6 triệu  đồng/người/tháng.

Đối với các công trình vận động nguồn tài trợ của hội, trung tâm thực hiện công tác khảo sát, thiết kế, giám sát không nhận phí 198 công trình. Do có hồ sơ  thiết  kế  cụ  thể  nên các công trình từ thiện được xây dựng chắc, đẹp, giá thành lại thấp; nhà tài trợ và nhân dân rất phấn khởi. Từ đó giúp cho chương trình vận động xây dựng giao thông nông thôn của hội được thuận lợi hơn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

K. Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN