Thư cảm ơn của bà Akemi Bando

19/01/2021 - 20:20

BDK - Nhân dịp được tôn vinh danh hiệu “Công dân Đồng Khởi danh dự”, bà Akemi Bando - Tổng thư ký Hội Trợ giúp trẻ em Việt Nam (do không tham dự buổi lễ) đã viết thư bày tỏ sự xúc động đối với tình cảm của lãnh đạo và nhân dân tỉnh dành cho bà. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Bà Akemi Bando (thứ 2, từ phải sang) trong chuyến làm việc tại tỉnh vào tháng 12-2019. Ảnh: PV

Bà Akemi Bando (thứ 2, từ phải sang) trong chuyến làm việc tại tỉnh vào tháng 12-2019. Ảnh: PV

Đồng kính gửi!

Ông Phan Văn Mãi - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre

Ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre

Và tất cả nhân dân Bến Tre

Tôi rất cảm động khi được chọn là “Công dân Đồng Khởi danh dự” tại tỉnh Bến Tre ngày 16-1-2021.

Khi tôi đến Bến Tre ngày 31-3-1990 lần đầu tiên, tôi đã đi thăm Sở Y tế, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, tại hội trường lớn, tôi đã xem tài liệu về sự ảnh hưởng của chất độc màu da cam của quân đội Mỹ, tôi đã đi thăm 4 gia đình có con khuyết tật và mong muốn có địa điểm để xây dựng một trường học dành cho học sinh khuyết tật và tôi gặp ông Lê Huỳnh và một số vị khác, họ đã giải thích cho tôi hiểu tình hình của tỉnh Bến Tre một cách tận tình.

Khi tôi trở về Nhật Bản, tôi đã thành lập Hội Giúp đỡ trẻ em Việt Nam SVCA và đã bắt đầu thu nhận kinh phí để xây dựng Trường Trẻ em khuyết tật.

Hội SVCA của chúng tôi đã làm việc với người dân Bến Tre, xây dựng trường trẻ em khuyết tật, Bệnh viện Trần Văn An, cung cấp thiết bị y tế cho Bệnh viện Trần Văn An, Nguyễn Đình Chiểu, nhiều bệnh viện khác cũng như các trạm y tế xã về lĩnh vực sức khỏe bà mẹ và trẻ em và phục hồi chức năng.

Cùng với sự hợp tác về giáo dục trẻ em khuyết tật, bộ đánh giá sự phát triển trí tuệ, phục hồi chức năng, trẻ sinh non có nguy cơ cao và cân thiếu, chăm sóc cấp cứu, chăm sóc thận cho trẻ em.

Hiệu quả lớn nhất của sự hợp tác giữa Bến Tre và Hội SVCA là Sổ sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Hội SVCA đã đề nghị sử dụng Sổ sức khỏe bà mẹ và trẻ em vào năm 1998. Và tất cả các xã của tỉnh Bến Tre đã sử dụng sổ vào năm 2004.

Và cuối cùng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em thuộc Bộ Y tế đã định hướng tất cả các xã của các tỉnh thành tại Việt Nam đều chỉ sử dụng Sổ sức khỏe bà mẹ và trẻ em là công cụ ghi chép tại nhà vào tháng 10-2020.

Tại sao Hội SVCA của chúng tôi đã hoạt động 30 năm chỉ với một tỉnh??? Lý do rất đơn giản, hội viên SCVA đã yêu thương Bến Tre rất nhiều. Bởi vì hội đã quý trọng các vị lãnh đạo trong 30 năm qua của tỉnh Bến Tre. Và các vị lãnh đạo kế tiếp nhau luôn luôn quan tâm và mong muốn đem đến cho người dân Bến Tre cuộc sống tốt đẹp hơn.

Và các thầy cô giáo và cán bộ chuyên viên ngành y tế rất nhiệt tình chia sẻ kiến thức, thông tin về kỹ thuật. Và người dân tại các điểm khác nhau đã rất tử tế với hội viên Hội SVCA.

Tôi nghĩ là mỗi tình huống thực tế từ tỉnh Bến Tre và sự nhiệt tình của Hội SVCA đã thắt chặt sự tin tưởng lẫn nhau. Thật không may mắn Hội SVCA không thể đến Bến Tre năm 2020 do tình hình dịch Covid-19 tại Nhật Bản. Chúng tôi hy vọng được gặp trực tiếp với nhau với nụ cười và trao đổi các hoạt động tới vào năm 2021.

Cuối bài phát biểu của tôi, tôi xin được gửi đến các bạn sự chân thành biết ơn của tôi và hy vọng các bạn được hạnh phúc, mạnh khỏe và Bến Tre sẽ phát triển nhiều hơn nữa.

Trân trọng!

Tổng thư ký Hội Trợ giúp trẻ em Việt Nam Akemi Bando

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN