Thư của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Quân đội nhân dân Việt Nam

22/10/2020 - 13:03

Hôm nay, 22-10-2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Trân trọng giới thiệu thư của Thủ tướng Chính phủ.

Thư của Thủ tướng gửi Quân đội nhân dân Việt Nam

Thư của Thủ tướng gửi Quân đội nhân dân Việt Nam

Thân ái gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời kỳ mới; luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, lập nhiều thành tích xuất sắc trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật và các nhiệm vụ khác; tích cực giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo; luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, trước sự tàn phá khốc liệt của thiên tai, lũ lụt trên địa bàn các tỉnh miền Trung, gây nên thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của nhân dân, để lại hậu quả nặng nề đối với mọi mặt của đời sống xã hội, cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta đã không ngại gian khổ, kịp thời có mặt ở những nơi khó khăn nhất, hiểm nguy nhất để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ. Nỗi đau của chúng ta chưa nguôi ngoai trước sự hy sinh của 11 cán bộ, chiến sĩ và 2 cán bộ tỉnh Thừa Thiên Huế trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên Huế) ngày 13 tháng 10 năm 2020, thì sự cố sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng rạng sáng ngày 18 tháng 10 năm 2020 đã làm 22 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn xã Hướng Phùng - một xã biên giới đặc biệt khó khăn thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước vô cùng tiếc thương trước sự hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sĩ trong những ngày vừa qua; nhưng cũng rất tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng của chúng ta, một đội quân từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, gắn bó máu thịt với nhân dân; một đội quân tuyệt đối trung thành, tin cậy, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Nén nỗi đau thương, mất mát to lớn này, tôi mong muốn toàn thể cán bộ, chiến sĩ toàn quân tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trước tình hình mưa lũ còn kéo dài và diễn biến rất phức tạp trong thời gian tới, các đồng chí cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương và các cấp ủy, chính quyền địa phương, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, không để tính mạng và tài sản của nhân dân bị đe dọa, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, góp phần làm ngời sáng thêm phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, bộ đội của dân, mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chào thân ái và quyết thắng,

Nguồn: chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN