Thủ tướng Bulgaria cải tổ nội các

23/07/2020 - 17:32

Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov ngày 23-7-2020 đã thay thế các bộ trưởng chủ chốt trong nỗ lực cải tổ nội các nhằm dập tắt làn sóng biểu tình chống tham nhũng.

Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Thủ tướng Borissov đã cách chức bộ trưởng các bộ tài chính, kinh tế và nội vụ. Đây là những người mà ông đã yêu cầu từ chức hồi tuần trước nhằm chấm dứt những đồn đoán về việc họ đang làm việc dưới sự ảnh hưởng của một doanh nhân liên quan một phe phái chính trị khác.

Thủ tướng Borissov cho biết Bộ trưởng Y tế Kiril Ananiev sẽ nắm giữ chức Bộ trưởng Tài chính nước này, thay thế người tiền nhiệm Vladislav Goranov. Ông Ananiev, 65 tuổi, từng đảm nhận chức Thứ trưởng Tài chính trong 4 nhiệm kỳ chính phủ khác nhau kể từ năm 1998. Ngoài ra, ông còn đảm đương vai trò Bộ trưởng Tài chính một thời gian ngắn trong nội các tạm quyền vào đầu năm 2017.

Thủ tướng Borissov cho biết thêm ông cũng sẽ cách chức Bộ trưởng Du lịch.

Thủ tướng Borissov đang trong nhiệm kỳ cầm quyền thứ ba tại Bulgaria - nước thành viên nghèo nhất của Liên minh châu Âu (EU), đồng thời là quốc gia có tình trạng tham nhũng nghiêm trọng nhất theo đánh giá của Tổ chức Minh bạch Quốc tế.

Động thái cải tổ nội các của Thủ tướng Borissov diễn ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình của hàng nghìn người yêu cầu ông từ chức đã kéo dài suốt 2 tuần qua.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN