Thủ tướng chứng kiến mở thêm 3 đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Nhật Bản

10/10/2018 - 21:32

Hôm nay, 10-10-2018, tại Tokyo, trong chuyến tham dự Hội nghị cấp cao hợp tác Mekong – Nhật Bản và thăm Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai trương thương mại 3 đường bay từ Việt Nam đến Nhật Bản của hãng hàng không Vietjet.

Thủ tướng chứng kiến mở thêm 3 đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Nhật Bản.

Thủ tướng chứng kiến mở thêm 3 đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Nhật Bản. 

Theo kế hoạch, Vietjet sẽ khai thác 3 đường bay giữa Nhật Bản và Việt Nam liên tục trong 3 tháng tới, bao gồm đường bay Hà Nội - Osaka từ ngày 8-11-2018, đường bay TP. Hồ Chí Minh - Osaka từ ngày 14-12-2018 và đường bay Hà Nội - Tokyo từ ngày 11-1-2019. Các đường bay đều được khai thác thường lệ mỗi ngày. Khách hàng có thể đặt giữ chỗ, mua vé 3 đường bay giữa Việt Nam - Nhật Bản của Vietjet trên website vietjetair.com.

Tại sự kiện, ông Hiroshi Tabata, lãnh đạo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, chia sẻ: “Chúng tôi hoan nghênh và sẽ hỗ trợ tối đa để Vietjet khai trương và vận hành thành công các đường bay đến Sân bay Quốc tế Kansai nhằm đóng góp tích cực vào sự phục hồi nền kinh tế tại vùng đất mến khách này sau cơn bão Jebi. Tôi tin tưởng các đường bay của Vietjet sẽ góp phần đáng kể vào tương lai tăng trưởng của khách du lịch Việt Nam tới Nhật Bản”. Người đứng đầu ngành du lịch Nhật Bản tin tưởng rằng những chuyến bay của Vietjet tới Nhật Bản sẽ mang đến những trải nghiệm và lựa chọn mới cho hành khách, góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hoá tốt đẹp giữa 2 nước.

Nhân dịp này, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Nhật Bản, Vietjet và Công ty Mitsubishi UFJ Lease & Finance (MUL), thuộc Tập đoàn Tài chính Ngân hàng hàng đầu Nhật Bản Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) và Ngân hàng BNP Paribas (Pháp) đã ký kết và trao Bản thoả thuận cung cấp tài chính cho 5 tàu bay mới của Vietjet với tổng giá trị 614 triệu USD theo giá công bố của nhà sản xuất.

Tiếp đó, Vietjet, Ngân hàng Natixis (Pháp) và các nhà  đầu tư Nhật Bản cũng đã ký kết hợp đồng khung về cung cấp tài chính cho 5 tàu bay mới khác của hãng trị giá 625 triệu USD. Đây là những khoản vốn được cung cấp cho Vietjet theo hình thức thuê tài chính để Vietjet sở hữu tàu bay.

Các tàu mới này thuộc gói đặt hàng tàu bay mới và hiện đại của Vietjet với Airbus, trong đó bao gồm loại tàu A321neo được trang bị động cơ thế hệ mới nhất với cải tiến về khí động lực và khoang hành khách. Động cơ mới giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu tới 16% trong thời gian đầu và sẽ lên đến 20% trong năm 2020. Động cơ này còn giúp tiết giảm tới 75% tiếng ồn và 50% lượng khí thải ra môi trường.

Vietjet sẽ đưa các tàu bay ký kết hôm nay vào khai thác ngay trong năm 2018 và đầu năm 2019.

Nhân dịp này, Vietjet công bố 3 ngày khuyến mại lớn nhất của hãng tại thị trường Nhật Bản. Cụ thể, từ ngày 10-12/10/2018, hãng sẽ mở bán 10.000 vé giá chỉ từ 100 yen (hơn 20.000 đồng) cho cả 3 đường bay giữa Nhật Bản và Việt Nam. Vietjet đồng thời sẽ mở bán thêm 70.000 vé siêu khuyến mại áp dụng cho tất cả các đường bay quốc tế nối chuyến từ Việt Nam và Thái Lan đến các nước châu Á.

Nguồn: Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN