Champions League 2020/21:

Thua thảm ở Ukraine, Real có nguy cơ bị loại

02/12/2020 - 06:51

Trận Shakhtar Donetsk vs Real Madrid chứng kiến thêm sự khủng hoảng chất chồng của thầy trò Zidane. Kết quả chung cuộc thua 0-2 đẩy Los Blancos vào thế ngàn cân treo sợi tóc trước lượt trận cuối.

Trong trận đấu đầy khó khăn trên đất Ukraine, Real đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Benzema. Zidane cũng thể hiện rõ quyết tâm muốn giành 3 điểm khi tung ra đội hình nghiêng hẳn về tấn công khi cất Casemiro ở ngoài, Odegaard đá bên cạnh Kroos và Modric ở hàng tiền vệ. Asensio và Rodrygo sẽ hỗ trợ cho Benzema ở tuyến trên.

Những toan tính của Zidane suýt chút nữa đã phát huy tác dụng từ sớm khi từ một tình huống tổ chức cướp bóng trên phần sân đối phương, Benzema căng ngang cho Asensio lao xuống dứt điểm nhưng bóng lại chạm cột dọc bật ra ngoài. Ngay sau tình huống đó, đến lượt Benzema có cơ hội của riêng mình khi nhận đường chọc khe của Modric nhưng cú sút của anh vẫn đi thẳng về phía thủ môn của đội chủ nhà.

Trong lúc hàng công đang có vẻ nóng máy thì hàng thủ Real bắt đầu bộc lộ những chệch choạc. Phút 14, Nacho chuyền ngang vô cùng nghiệp dư và tạo điều kiện cho Moraes cắt bóng. Varane buộc phải phạm lỗi để ngăn đợt phản công, qua đó chấp nhận thẻ vàng. Moraes dính chấn thương khá nặng sau pha bóng đó và dù cố gắng thi đấu tiếp, anh vẫn buộc phải rời sân nhường chỗ cho Dentinho.

Ở những phút còn lại trong hiệp 1, cả Nacho và Asensio đều có thêm cơ hội dứt điểm trong khu vực 16m50 nhưng những nỗ lực của họ đều bất lực trước sự xuất sắc của thủ môn Trubin.

Sang đến hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ đẩy cao nhịp độ tấn công và ở phút 57, bất ngờ xảy ra. Từ một pha bóng không lấy gì làm nguy hiểm, Mendy và Varane có pha phối hợp không ăn ý, Dentinho chớp thời cơ băng xuống dứt điểm hạ gục Courtois mở tỷ số trận đấu.

Dentinho mở tỷ số cho chủ nhà

Dentinho mở tỷ số cho chủ nhà

Ngay sau bàn thua đau, Varane có cơ hội sửa sai nhưng cú đánh đầu của anh trong tư thế không người kèm vẫn nằm gọn trong tay Trubin. Những phút còn lại, Zidane tung cả Mariano, Isco và Vinicius vào sân nhưng khi bộ ba này chưa kịp thể hiện gì, Real nhận bàn thua thứ 2.

Real suy sụp trước 2 đòn phản công

Real suy sụp trước 2 đòn phản công

Xuất phát từ một pha phản công nhanh, một cầu thủ vào sân từ ghế dự bị khác là Solomon có pha solo đẹp mắt từ sân nhà, đi bóng qua quãng đường hơn 40m trước khi ngoặt vào trung lộ từ cánh trái rồi dứt điểm trái phá ấn định chiến thắng 2-0.

Shakhtar Donetsk gây bất ngờ lớn khi giành thắng lợi cả 2 trận tại Champions League mùa này đều trước Real. Với thành tích đối đầu tốt hơn, Shakhtar Donetsk tạm vươn lên đứng thứ 2 dù bằng điểm với Real. Ở lượt trận cuối, Real phải đối đầu với M'Gladbach và nguy cơ bị loại đang hiển hiện trên đầu thầy trò Zidane.

* Ở trận đấu khác, tiền đạo Gabriel Jesus đã bị từ chối 1 bàn thắng do đồng đội việt vị khiến Man City chỉ có được trận hòa 0 bàn thắng trên sân của Porto. Kết quả này là vừa đủ để đội bóng Bồ Đào Nha có vé vào vòng knock-out cùng với Man xanh.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2020/21 của bảng C, Man City đã sớm giành vé đi tiếp với thành tích toàn thắng. Trong khi đó, Porto cũng chỉ cần 1 điểm để nối gót đại diện nước Anh.

Do đã sớm giành vé nên HLV Pep Guardiola chỉ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Eric Garcia kết hợp cùng Ruben Dias ở trung tâm hàng thủ. 2 cánh gồm có Joao Cancelo và Oleksandr Zinchenko. Bộ ba tiền vệ là Phil Foden, Rodri và Fernandinho trong khi Raheem Sterling, Bernardo Silva và Ferran Torres sát cánh trên hàng công.

Dù vậy, đội khách vẫn là những người kiểm soát thế trận với lối đá giữ bóng ấn tượng như thường thấy. Trong khi đó, Porto chủ động lùi sâu đội hình và chờ đợi từ những đường phản công nhanh.

Thủ môn Agustin Marchesin và hàng thủ 5 người của Porto đã có một trận đấu ấn tượng khi ngăn cản mọi tình huống tấn công nguy hiểm của Man City.

Jesus đưa được bóng vào lưới của Porto nhưng không được công nhận do Cancelo đã việt vị trước đó

Jesus đưa được bóng vào lưới của Porto nhưng không được công nhận do Cancelo đã việt vị trước đó

Thủ môn người Argentina đã thực hiện 3 pha cứu thua xuất sắc. Anh 2 lần từ chối những cơ hội ăn bàn của Ferran Torres. Đầu tiên là cản phá một cú sút đi chệch cột dọc trong hiệp một trước khi đẩy được một cú đá nguy hiểm khác trong hiệp 2.

Thủ môn của Porto cũng từ chối Raheem Sterling bằng cách lao ra để cản phá nỗ lực ghi bàn của tiền đạo người Anh. Cầu thủ chạy cánh 25 tuổi bị từ chối một pha ghi bàn mười mươi ở phút 59.

Tới phút 80, tưởng như Man City đã có được bàn thắng sau khi cầu thủ vào sân thay người Gabriel Jesus đưa được bóng vào lưới của Porto. Tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng do trước đó, Joao Cancelo rơi vào thế việt vị.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Man City dắt tay Porto đi tiếp vào vòng knock-out do ở trận đấu cùng giờ Marseille đã đánh bại Olympiacos với tỷ số 2-1.

Dimitri Payet là người hùng của đội bóng nước Pháp khi ghi cả 2 bàn đều trên chấm phạt đền ở các phút 55 và 75. Trước đó, Mohamed Mady Camara đã mở tỷ số cho Olympiacos từ phút 33. Marseille có được 3 điểm đầu tiên tại vòng bảng Champions League 2020/21 trong khi Olympiacos chấm dứt hy vọng qua vòng bảng. 2 đội sẽ cạnh tranh 1 chiếc vé xuống Europa League.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN