Trường Cao đẳng Đồng Khởi

Thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

10/06/2020 - 07:14

BDK - Sau những nỗ lực trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2019 đạt nhiều kết quả nổi bật, Trường Cao đẳng Đồng Khởi đã được Bộ Công an quyết định tặng bằng khen với thành tích xuất sắc trong công tác này và ngày 8-6-2020, trường đã tổ chức lễ đón nhận bằng khen.

Đại diện Công an tỉnh trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể Trường Cao đẳng Đồng Khởi.

Đại diện Công an tỉnh trao bằng khen của Bộ Công an cho tập thể Trường Cao đẳng Đồng Khởi.

Quản lý tốt học sinh, sinh viên

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đồng Khởi Ngô Kim Phượng cho biết, ngay từ đầu năm, Ban Giám hiệu nhà trường đã ban hành Bản ký kết giao ước thi đua thực hiện phong trào TDBVANTQ để lãnh đạo 14 phòng, khoa, trung tâm ký kết và triển khai cho toàn thể cán bộ, viên chức, khoa, trung tâm thực hiện với 11 nội dung được ký kết. Hàng tháng trong các cuộc họp giao ban toàn trường, giao ban an ninh với địa phương, họp lớp với giáo viên chủ nhiệm, bí thư các chi đoàn đều tập trung phổ biến, đánh giá các yêu cầu mới về công tác TDBVANTQ.

Từ đầu năm học, nhà trường đã tiến hành sinh hoạt chính trị đầu khóa (năm học mới) cho học sinh, sinh viên (HS, SV) với các nội dung cơ bản trong công tác đảm bảo an ninh chính trị trong trường học, về giáo dục pháp luật, giáo dục giới tính, phòng chống tệ nạn xã hội… do báo cáo viên Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh, Trung tâm Hoạt động xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình báo cáo với hơn 500 HS, SV tham dự. Bằng nhiều hoạt động tuyên truyền, ngoại khóa, sinh hoạt chính trị, diễn đàn SV, các ngày lễ kỷ niệm, thành lập Đoàn, văn nghệ, các cuộc thi tìm hiểu đều có nội dung lồng ghép công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Mô hình “HS, SV tự phòng, tự quản” tiếp tục mang lại hiệu quả. Đầu năm học mới (2019-2020), trường đã giới thiệu cho 200 HS, SV thuê trọ ở những nơi có tham gia thực hiện mô hình. Tiến hành sơ kết 1 năm thực hiện mô hình, làm tiền đề nâng lên thành mô hình “Dân vận khéo” trong thời gian tới. Mô hình đã được các chủ nhà trọ đặc biệt quan tâm và nhiệt tình phối hợp. Các em HS, SV cũng ý thức hơn trong việc ăn ở, vệ sinh, giữ gìn an ninh trật tự, cảnh giác trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội… Công an, chính quyền địa phương nhiệt tình hỗ trợ, phối hợp thực hiện mô hình.

Duy trì nội quy nhà trường

Qua những nỗ lực trong công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ, năm qua, trường đã giảm trên 80% HS, SV bỏ học, nghỉ học, cúp tiết; giảm số vụ HS, SV giao du với bạn xấu bên ngoài gây mất an ninh trật tự trong trường (năm 2017: 5 vụ, năm 2018: 3 vụ và năm 2019: không xảy ra); giảm 60% HS, SV vi phạm nội quy, quy định của nhà trường dẫn đến hình thức nhắc nhở, khiển trách, không có hình thức kỷ luật. Đặc biệt, không có HS, SV vi phạm nội quy ký túc xá hoặc nhà trọ dẫn đến mức phải bị đuổi ra khỏi khu nhà trọ, ký túc xá. Chưa phát hiện HS, SV có biểu hiện sử dụng ma túy. Không có HS, SV tham gia biểu tình, gây rối an ninh trật tự và các tệ nạn xã hội khác. Nhiều năm liền, nhà trường được công nhận là đạt chuẩn “an toàn về an ninh trật tự”.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đồng Khởi Ngô Kim Phượng cho biết: Trong thời gian tới, Ban Giám hiệu cùng tập thể nhà trường sẽ phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết một lòng để từng bước tháo gỡ những khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ, không ngừng phấn đấu giữ vững và phát huy kết quả đạt được. Trường phối hợp với các chủ nhà trọ, với công an địa phương, lực lượng dân quân tự vệ và những người dân xung quanh tiếp tục giữ vững tình hình an ninh trật tự của nhà trường nói riêng và địa phương nói chung.

“Ban Giám hiệu nhà trường đã phân công thành viên trong Ban Chỉ đạo mô hình “HS, SV tự phòng, tự quản” nắm bắt, phân loại HS, SV nội trú, ngoại trú; quan tâm đến những đối tượng đặc biệt khó khăn để có biện pháp động viên, giúp đỡ kịp thời. Những đối tượng cá biệt, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo cho cán bộ quản lý ký túc xá và cán bộ lớp - đoàn - hội quan tâm, động viên hòa nhập với các phong trào hoạt động tập thể trong nhà trường”.

(Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đồng Khởi Ngô Kim Phượng)

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN