Tích cực phòng chống dịch Covid-19

01/04/2020 - 06:36

BDK - Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Hậu cần cùng các đơn vị có liên quan chuẩn bị các biện pháp cần thiết để tham gia phòng chống dịch.

Cán bộ Công an huyện Bình Đại tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cách ly ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức.

Cán bộ Công an huyện Bình Đại tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cách ly ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức.

Trước mắt, tập trung cho công tác phòng dịch như: phun thuốc khử trùng tại những nơi tiếp dân, nơi làm việc, nhà nghỉ tập thể ở tất cả các đơn vị, địa phương trong tỉnh; tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo của Chính phủ và ngành y tế về phòng chống dịch Covid-19; tiến hành phát khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, chiến sĩ hàng ngày. Song song đó, tổ chức kiểm tra, bổ sung các trang thiết bị y tế, thành lập một khu cách ly đặt tại Bệnh xá Công an tỉnh, chuẩn bị nhân lực và nguồn lực sẵn sàng ứng phó theo các kịch bản phòng chống dịch bệnh trong lực lượng Công an tỉnh, kể cả hỗ trợ cho chính quyền địa phương dập dịch trong nhân dân khi tình huống xấu xảy ra.

Đối với công tác hỗ trợ địa phương phòng chống dịch Covid-19, ngay sau khi tỉnh tiếp nhận cách ly 205 người Việt Nam từ nước ngoài trở về, Công an tỉnh đã cử lực lượng tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cách ly của tỉnh; đồng thời, phân công lực lượng nắm tình hình, tổ chức tuyên truyền định hướng dư luận, giúp nhân dân bình tĩnh, không có tư tưởng hoang mang, kỳ thị với những người được cách ly.

Đặc biệt, sau khi phát hiện một trường hợp dương tính với Covid-19 (ca số 123) đang cư ngụ tại ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh đã cho tiến hành nhiều biện pháp khẩn cấp về y tế nhằm phòng chống lây lan. Công an huyện Bình Đại đã hỗ trợ đưa bệnh nhân số 123 cùng mẹ và bạn của bệnh nhân đến cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại. Sáng ngày 23-3-2020, UBND tỉnh cũng đã ban hành quyết định cách ly toàn bộ khu vực ấp Thừa Lợi, gồm 480 hộ gia đình với 1.588 nhân khẩu.

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh và chỉ đạo của UBND huyện, Công an huyện Bình Đại đã phân công lực lượng phối hợp với Bộ đội Biên phòng và Quân sự huyện khẩn trương tiến hành lập các chốt kiểm soát bên ngoài khu vực cách ly và áp dụng một số biện pháp cần thiết khác nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Thượng tá Võ Hoàng Dũng - Phó trưởng Công an huyện Bình Đại, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của trên, ngay từ trưa ngày 23-3-2020, chúng tôi đã phân công lực lượng tiến hành cùng lúc nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, như: bố trí cán bộ, chiến sĩ tham gia các chốt kiểm soát bên ngoài khu cách ly (cả trên bộ lẫn trên sông); xác minh truy tìm các hành khách đi chung chuyến xe với người nhiễm số 123 và những người đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân để đề xuất hướng xử lý tiếp theo; phối hợp với Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, chống đầu cơ, nâng giá. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền kêu gọi nhân dân bình tĩnh, an tâm thực hiện tốt các hướng dẫn phòng chống dịch của cơ quan y tế, cũng như kêu gọi bà con trong khu vực bị cách ly chấp hành tốt các quy định của chính quyền trong thời gian cách ly.

Không dừng lại ở đó, những ngày qua, các đoàn thể trong Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp nhân dân các địa phương phòng chống dịch Covid-19, như đã cấp 6.000 khẩu trang y tế, trên 60 lít dung dịch sát khuẩn cho học sinh một số trường tiểu học và nhân dân tại TP. Bến Tre, huyện Châu Thành và Mỏ Cày Nam.

Bài, ảnh: Thanh Liêm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN