Tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới trong mùa dịch

05/03/2021 - 06:57

BDK - Ngày 3-3-2021, Trung đoàn Bộ binh khung thường trực 895 (BBKTT 895), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức đón nhận và huấn luyện 54 chiến sĩ mới trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đơn vị chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trong đó chú trọng xây dựng cảnh quan doanh trại, thao trường bãi tập để khi đón chiến sĩ mới nhanh chóng ổn định tổ chức biên chế, thực hiện xây dựng nền nếp chính quy và thực hành huấn luyện theo kế hoạch.

Công tác tiếp nhận các tân binh tại Trung đoàn BBKTT 895. Ảnh: Đ.Thạch

Công tác tiếp nhận các tân binh tại Trung đoàn BBKTT 895. Ảnh: Đ.Thạch

Hòa nhập môi trường quân đội

Đến 9 giờ, 54 tân binh ở các huyện, thành phố trong tỉnh đã có mặt đầy đủ tại Trung đoàn BBKTT 895. Mặc dù năm nay đơn vị không tổ chức quán triệt tập trung do tình hình dịch Covid-19, nhưng công tác đón tiếp và biên chế tân binh về các đơn vị khung huấn luyện đã được đơn vị tổ chức kịp thời, chu đáo, tạo cho tân binh sự thân thiện, gần gũi ngay từ ban đầu.

Cảm xúc khi vào đơn vị, cảnh đón nhiệt tình và thân mật gần gũi như người trong gia đình, tân binh Huỳnh Văn Trung (Mỏ Cày Bắc) cho biết: Khi tình hình dịch Covid-19 bên ngoài rất phức tạp, nhưng khi vào đơn vị em thấy công tác chuẩn bị phòng dịch của đơn vị rất chặt chẽ, em thấy thật an tâm. Em tin rằng trong thời gian tới, đây là nơi sẽ để lại cho em nhiều kỷ niệm trong cuộc đời binh nghiệp của mình.

Tân binh Nguyễn Nhật Tường đến từ huyện Chợ Lách cho biết: Khi mới đến đơn vị, em thấy công tác đón tiếp thật chu đáo, cơ sở vật chất rất khang trang, sạch đẹp và thoáng mát; cán bộ rất nhiệt tình, luôn quan tâm hướng dẫn tỉ mỉ, giúp em nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Em hứa sẽ cố gắng phấn đấu học tập thật tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao khi được nhập ngũ tại Trung đoàn BBKTT 895.

Sau khi tân binh ổn định biên chế tại các đơn vị, để giúp các tân binh thích nghi, hòa nhập với môi trường mới, đơn vị đã nắm bắt tư tưởng, tâm tư tình cảm của chiến sĩ. Vấn đề này là tiêu chí luôn được Đảng ủy - Ban Chỉ huy Trung đoàn BBKTT 895 đặt lên hàng đầu.

Thượng tá Lê Văn Học - Chính ủy Trung đoàn BBKTT 895 cho biết: Ngoài công tác tiếp nhận hồ sơ và thâm nhập gia đình tại địa phương, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã tổ chức quán triệt đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, đặc biệt là Tiểu đoàn 516 khung huấn luyện chiến sĩ mới. Ngay ngày nhận quân, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã phân công cán bộ các cấp, nhất là các đồng chí tiểu đội trưởng nhanh chóng tiếp cận và gần gũi các chiến sĩ để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm các chiến sĩ, qua đó báo chỉ huy các cấp để kịp thời động viên, xử lý các tình huống đặc biệt khó khăn nếu có.

Huấn luyện chiến sĩ mới

Đến thời điểm này, công tác bảo đảm nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập, huấn luyện cho tân binh đã được Trung đoàn BBKTT 895 chuẩn bị khá chu đáo, chặt chẽ. Đơn vị đã chủ động tăng gia sản xuất bảo đảm rau xanh tại chỗ cho bộ đội. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19, việc chủ động ứng phó phòng chống dịch đã được đơn vị thực hiện rất nghiêm ngặt, có nhiều phương án trong phòng chống dịch bệnh tại đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi về công tác tổ chức chuẩn bị, đón nhận và huấn luyện chiến sĩ mới, Trung tá Trần Văn Phương - Trung đoàn trưởng Trung đoàn BBKTT 895 nhấn mạnh: Đơn vị đã tổ chức bố trí các khu vực tiếp nhận chiến sĩ mới riêng biệt và đặc biệt là khu vực huấn luyện chiến sĩ mới, sắp xếp giường ngủ đúng khoảng cách để đảm bảo thông thoáng và theo đúng hướng dẫn về phòng chống dịch; chủ động sắp xếp các khu vực đo thân nhiệt, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe các tân binh. Với công tác chuẩn bị chu đáo và chặt chẽ từ khâu tiếp nhận ngay từ đầu tin tưởng rằng, Trung đoàn sẽ tổ chức huấn luyện và hoàn thành nhiệm vụ được giao trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Công tác chuẩn bị chu đáo cho huấn luyện cũng như tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ là điều kiện tốt nhất để Trung đoàn BBKTT 895, Bộ CHQS tỉnh hoàn thành tốt công tác huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021.                              

Đ.Thạch - B.Linh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN