TikTok tuyên bố sẽ kiện chính quyền Mỹ

23/08/2020 - 13:06

Theo hãng tin AFP, ngày 22-8-2020, ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc tuyên bố sẽ kiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ra tòa liên quan đến việc ứng dụng nổi tiếng này bị chèn ép ở Mỹ.

 Biểu tượng TikTok trên một màn hình điện thoại ở Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng TikTok trên một màn hình điện thoại ở Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuyên bố của TikTok nêu rõ: "Nhằm đảm bảo pháp quyền không bị loại bỏ và công ty chúng tôi cũng như người dùng được đối xử công bằng, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phản đối sắc lệnh (cấm Tiktok) thông qua hệ thống pháp lý". Cũng theo tuyên bố này, TikTok dự kiến chính thức khởi kiện trong tuần tới.

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc, ngày 6-8-2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành các sắc lệnh cấm mọi giao dịch với 2 công ty của Trung Quốc gồm ByteDance, chủ sở hữu TikTok, và Công ty Tencent, chủ sở hữu ứng dụng nhắn tin WeChat. Các sắc lệnh sẽ có hiệu lực trong 45 ngày. Theo Washington, TikTok là một "mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ" trong khi ứng dụng này cũng như Bắc Kinh luôn bác bỏ cáo buộc trên. 

Thời gian qua, Mỹ liên tục gây sức ép với các hãng công nghệ Trung Quốc vì những quan ngại về an ninh quốc gia, đăc biệt trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump đang ráo riết vận động hướng tới cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11 tới. Ngày 15-8-2020, ông Trump cũng đã yêu cầu trong vòng 90 ngày, công ty ByteDance phải chuyển nhượng lợi ích trong các hoạt động của TikTok tại Mỹ. Các công ty công nghệ của Mỹ như Microsoft và Oracle được cho là đang nghiên cứu khả năng mua lại TikTok tại Mỹ và một số nước khác.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích