Tổ Người cao tuổi số 3, ấp Phú Chiến tích cực với hoạt động khuyến học

11/10/2020 - 19:21

BDK - Tổ Người cao tuổi (NCT) số 3, ấp Phú Chiến, xã Phú Hưng (TP. Bến Tre) được thành lập hơn 20 năm, hiện tổ có 82 hội viên (HV), đa số là cán bộ hưu trí. Đây cũng Tổ Khuyến học (KH) số 1 của ấp Phú Chiến, được UBND xã ra quyết định công nhận.

Phó chủ tịch UBND xã Phú Hưng, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Nguyễn Thị Kim Loan trao phần thưởng của Tổ Khuyến học số 1, ấp Phú Chiến cho học sinh. Ảnh: CTV

Phó chủ tịch UBND xã Phú Hưng, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Nguyễn Thị Kim Loan trao phần thưởng của Tổ Khuyến học số 1, ấp Phú Chiến cho học sinh. Ảnh: CTV

Tổ NCT xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức sơ kết quý, 6 tháng và tổng kết hoạt động năm. Hàng năm, Tổ NCT số 3 ấp Phú Chiến đều tổ chức thăm, tặng quà cho các trường hợp đau bệnh hoặc gia đình HV có hữu sự; thăm, tặng quà HV nhân Ngày truyền thống NCT Việt Nam. Trong năm 2020, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6-6-1941 - 6-6-2020), Tổ NCT số 3 đã tổ chức lễ mừng thọ cho 10 cụ (từ nguồn quỹ của tổ và vận động hỗ trợ).

Bà Trần Thị Phượng Liên - Tổ phó Tổ NCT số 3 cho hay: Đây là năm thứ 6 Tổ NCT tổ chức mừng thọ cho các cụ. Món quà mừng thọ không lớn, chỉ hơn 100 ngàn đồng/phần nhưng các cụ rất phấn khởi, vui vẻ, nhất là đối với các trường hợp neo đơn. Tổ NCT số 3 hiện có 24 HV còn tham gia lao động sản xuất, có 15 HV tham gia hưởng ứng Ngày Chủ nhật nông thôn mới hàng tháng tại địa phương. Sự nhiệt tình đóng góp của các cụ đã góp phần đưa phong trào càng lên cao. 

Theo bà Liên, nhằm tạo điều kiện giúp đỡ cho học sinh, Tổ NCT đã đề nghị thành lập Tổ KH số 1 ấp Phú Chiến và được UBND xã Phú Hưng ra quyết định công nhận vào năm 2011. Tổ KH hiện có  82 hội viên, do ông Lư Sơn Khải làm tổ trưởng, bà Trần Thị Phượng Liên (cán bộ hưu trí) làm tổ phó.

Từ khi thành lập cho đến nay, Tổ KH số 1 ấp Phú Chiến đã hỗ trợ cho nhiều học sinh giỏi, học sinh nghèo hiếu học và học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn tiền vận động HV và mạnh thường quân đóng góp. Hiện có hơn 90 học sinh (từ lớp mẫu giáo cho đến sinh viên cao đẳng, đại học) được Tổ KH hỗ trợ hàng năm bằng hiện vật và tiền (tùy theo cấp lớp), bình quân mỗi năm hơn 30 triệu đồng. Riêng trong năm học 2019-2020, tổ đã phát thưởng 127 phần quà cho học sinh giỏi năm học, học sinh giỏi 5 năm liền, học sinh giỏi các môn năng khiếu cấp thành phố, tỉnh và hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn khăn. Đến nay, tổ đã hỗ trợ được 13 em tốt nghiệp cao đẳng, đại học và đã có việc làm; còn 11 sinh viên cao đẳng và đại học. Ngoài ra, tổ còn hỗ trợ cho HV mượn số tiền 5 triệu đồng (không tính lãi) để mua bảo hiểm y tế cho học sinh.

Từ mô hình Tổ KH số 1, ấp Phú Chiến, các đoàn thể xã Phú Hưng đã phát triển thêm Tổ KH số 2 và Tổ KH số 3. Sau đó, mô hình được phát triển thêm ở 3 ấp Phú Chánh, Phú Hào và Phú Tự (mỗi ấp 1 tổ) đã góp phần đẩy mạnh phong trào khuyến học tại địa phương.

Phó chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội KH xã Phú Hưng Nguyễn Thị Kim Loan cho biết: “Tổ NCT số 3 hay Tổ KH số 1, ấp Phú Chiến hoạt động tích cực, hiệu quả và có nhiều đóng góp cho hoạt động KH tại địa phương. Cán bộ tổ  nhiệt tình và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Đây là mô hình điểm có  nhiều hoạt động hay xã đang nhân rộng trên địa bàn”.

Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN