Toàn thắng 4 trận, bóng chuyền nữ Thái Bình không có đối thủ tại giải hạng A toàn quốc

27/10/2020 - 06:52

Trận đấu áp chót vòng bảng ngày 26-10-2020 đội bóng chuyền nữ Thái Bình tưởng chừng gặp khó khăn tới từ các cô gái Nghệ An nhưng cuối cùng đội bóng được đánh giá cao hơn đã giành chiến thắng.

Tại vòng chung kết giải hạng A toàn quốc năm 2020 những ứng viên cho ngôi vô địch nội dung nữ đã lần lượt ngả mũ trước sức mạnh của các cô gái quê lúa. Đoàn quân của chiến lược gia trẻ Trần Văn Giáp thể hiện sưc mạnh tuyệt đối sau 4 trận đấu tính từ đầu giải sau khi hạ đối thủ lớn nhất nữ TpHCM với 3 set trắng. Tiếp sau đó các cô gái Vĩnh Phúc, Hậu Giang, và Nghệ An cũng chịu thất bại tương tự.

Để có chuỗi thành tích ấn tượng này cánh chim đầu đàn Bùi Thị Huệ cùng lứa đàn em đã chơi cực hay sau vòng 1. Có thể thấy sự trưởng thành ít nhiều sau các trận đấu tại Nghệ An hồi tháng 7 của những cô gái trẻ quê hương 5 tấn. Ngoài khát khao thể hiện mình thì niềm tự hào của “cái nôi bóng chuyền Việt Nam” cũng giúp những cô gái trẻ đang chơi ngày một hoàn thiện hơn.

Các cô gái trẻ quê lúa càng chơi càng hay

Các cô gái trẻ quê lúa càng chơi càng hay

Nếu như đối thủ bóng chuyền nữ TpHCM được coi là đối trọng lớn nhất đến ngôi vô địch giải hạng A mùa này đã để thua  3 set trắng trước Thái Bình và 1 set trước Hậu Giang thì các cô gái Thái Bình đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi chưa để thua bất kỳ set đấu nào tại vòng chung kết. Họ đang cho thấy sự “vào phom” khi kết hợp lứa già và trẻ tạo thành sức mạnh ổn định giúp đội bóng trở nên vững chắc hơn, hướng tới ngôi cao nhất vào ngày 30/10 tại nhà thi đấu tỉnh Bến Tre.

Khát khao trở lại của bóng chuyền Thái Bình là hiện hữu và chính những cô gái trẻ như Nguyễn Thị Uyên, Trần Thảo Vân, Hà Thị Thu Hiền, hay lứa đàn chị lớn hơn Trần Thị Thơm, Nguyễn Thị Thủy hay cựu binh Bùi Thị Huệ đang thể hiện trên sân bóng bằng những kết quả không biết nói dối.

Nguyễn Thị Thủy là người không thể thay thế của đội bóng Thái Bình

Nguyễn Thị Thủy là người không thể thay thế của đội bóng Thái Bình

Mùa này không chỉ người dân quê lúa mà ngay cả người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam đều mong muốn Thái Bình trở lại. Với những khát khao của tuổi trẻ và kinh nghiệm của lứa đàn chị chắc chắn một Thái Bình mạnh mẽ sẽ tạo nên bức tranh nhiều màu sắc cho giải VĐQG vào năm sau, mùa giải 2021.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN