Tổng kết cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng

14/08/2018 - 13:47

BDK.VN - Sáng 14-8-2018, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bến Tre năm 2018.

Học sinh nhận giải nhì của cuộc thi. Ảnh: Phan Hân

Học sinh nhận giải nhì của cuộc thi. Ảnh: Phan Hân

Từ 162 sản phẩm được cấp huyện, thành phố chấm chọn gởi dự thi, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã chọn trao giải 2 sản phẩm giải nhì, 9 sản phẩm giải ba, 27 sản phẩm giải khuyến khích, 12 giải phong trào cho 2 huyện và 10 đơn vị trường có nhiều sản phẩm dự thi.

Sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực phần mềm tin học, đồ dùng dành cho học tập, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, sản phẩm thân thiện với môi trường, các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phát động cuộc thi năm 2018-2019; trao giải cho học sinh đạt giải của cuộc thi năm 2018.

Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Nguyễn Huy Phục cho biết, nét nổi bật trong sản phẩm dự thi, có những tác giả ứng dụng các môn học: toán, lý, tin học trong sản phẩm dự thi, phục vụ cho phương pháp giáo dục trực quan, góp phần cho việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học trong nhà trường. Có một số sản phẩm được khai thác từ chất liệu dừa quê hương: tranh hoa dừa, ứng dụng thẫm mỹ của chỉ sơ dừa trong đời sống,… là một trong những ý tưởng mới của cuộc thi.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích