Tổng thống Nga yêu cầu lực lượng tình báo bảo vệ tốt hơn an ninh quốc gia

21/12/2020 - 12:54

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20-12-2020 đã yêu cầu các cơ quan tình báo của nước này bảo vệ tốt hơn an ninh quốc gia. Phát biểu trên được đưa ra trong chuyến thăm của ông Putin tới trụ sở Tổng cục Tình báo Ngoài nước (SVR) tại thủ đô Moscow nhân kỷ niệm 100 năm thành lập cơ quan này.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại trụ sở của SVR, người đứng đầu nhà nước Nga đã đặt hoa tại đài tưởng niệm và phát biểu chúc mừng các nhân viên cũng như cựu quân nhân SVR nhân ngày thành lập Tổng cục.

Trong bài phát biểu trước toàn bộ các thành viên SVR, ông Putin bày tỏ hi vọng rằng SVR sẽ tiếp tục ứng phó linh hoạt trước những biến động của tình hình quốc tế cũng như tích cực, chủ động xác định và vô hiệu hóa các mối đe dọa tiềm tàng đối với Nga,

Tổng thống Putin khẳng định rằng công việc của các cơ quan an ninh trong đó có SVR đã, đang và sẽ cực kỳ quan trọng đối với Nga. Ông cho biết, Nga đã thiết lập trên cả nước một hệ thống vững mạnh chống lại chủ nghĩa khủng bố, nhờ đó giúp giảm đáng kể số lượng tội phạm khủng bố ở nước này. Ông cũng nhấn mạnh cần đặc biệt chú trọng nhất đến vấn đề an ninh thông tin, cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan, vấn đề tham nhũng và tội phạm trong lĩnh vực kinh tế.

Tổng thống Putin cũng yêu cầu các cơ quan đặc biệt bảo vệ biên giới Nga hiệu quả hơn trước mối đe dọa từ các cuộc xung đột tiềm tàng trong khu vực.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN