Trả lại món nợ Wildcard 2016, Cantho Catfish giành vé cuối vào Playoffs

20/11/2020 - 22:36

Danang Dragons đã hạ quyết tâm khép lại chuỗi ngày không Playoffs ở mùa giải năm nay, nhưng Cantho Catfish đã chấm dứt chuỗi ngày ấy.

Không hổ danh là một trận đấu mang tính chất sống còn, Cantho Catfish và Danang Dragons đã đem lại một trận đấu hấp dẫn và căng thẳng cho tới tận những phút cuối cùng. Cả hai đều cố gắng để giành tấm vé cuối cùng dự vòng Playoffs.

Cantho Catfish vươn lên dẫn trước rất xa ở ngay trong hiệp 1. Họ ghi tới 32 điểm ở hiệp này, trong khi Danang Dragons chỉ ghi 16 điểm. Thế thượng phong của Catfish còn kéo dài tới tận đầu hiệp hai và có lúc cách biệt được nâng lên đến 18 điểm. Dẫu vậy, Dragons bắt đầu cuộc lội ngược dòng từ đây.

Catfish vươn lên dẫn trước từ đầu trận. Ảnh: Việt Long

Catfish vươn lên dẫn trước từ đầu trận. Ảnh: Việt Long

Họ hạn chế khả năng ghi điểm của đối phương, buộc Cantho Catfish chỉ ghi thêm 11 điểm ở hiệp 2 và 15 điểm ở hiệp 3. Trong khi đó, các học trò của HLV Phan Thanh Cảnh liên tục leo điểm và cân bằng tỉ số. Sau 3 hiệp đầu, cách biệt giữa hai bên chỉ là 1 điểm.

Bất chấp một ngày phong độ không tốt của Richard Nguyễn, Danang Dragons vẫn kiên cường bám đuổi đối phương. Với những nỗ lực của Tyrell Williams, Rồng Sông Hàn rút ngắn tỉ số còn 73-75 khi trận đấu còn chưa đầy 1 phút.

Tuy nhiên, những pha để mất bóng quan trọng của các học trò HLV Phan Thanh Cảnh khiến họ phải chịu thất  bại 73-78, qua đó tụt xuống vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng. Cantho Catfish đứng thứ tư và sẽ gặp Saigon Heat ở Bán kết VBA.

Đàm Huy Đại có một trận đấu ấn tượng. Ảnh: Việt Long

Đàm Huy Đại có một trận đấu ấn tượng. Ảnh: Việt Long

Danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất thuộc về Leon Hampton với 19 điểm và 25 rebound. Tâm Đinh ghi 21 điểm bất chấp việc ném trượt toàn bộ 8 quả 3 điểm. Lão tướng Đàm Huy Đại ghi tới 16 điểm vào rổ của đội bóng cũ.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Tyrell Williams gồng gánh cả đội với 31 điểm và 18 rebound. Triệu Hán Minh ghi 16 điểm, trong khi Richard Nguyễn không thi đấu tốt trong tình trạng không sung mãn, chỉ ghi 6 điểm với hiệu suất ném 2-15, dính tới 4 TO.

Nỗ lực của Williams không thể đưa Dragons đi tiếp. Ảnh: Việt Long

Nỗ lực của Williams không thể đưa Dragons đi tiếp. Ảnh: Việt Long

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN