Triển khai chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng

03/12/2019 - 20:36

Du khách tham quan tại điểm du lịch xã Nhơn Thạnh, TP. Bến Tre.

Du khách tham quan tại điểm du lịch xã Nhơn Thạnh, TP. Bến Tre.

Ngày 3-12-2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết số 12/2019/NQ-HĐND và các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực du lịch. Tham dự có lãnh đạo UBND các huyện: Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành, Mỏ Cày Bắc, công chức văn hóa - xã hội các địa phương cùng các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Nghị quyết số 12/2019/NQ-HĐND ngày 3-7-2019 của HĐND tỉnh là nghị quyết đầu tiên quy định các chính sách hỗ trợ kinh phí khuyến khích phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có đầu tư khu du lịch, điểm du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay) đáp ứng các điều kiện theo quy định sẽ được hỗ trợ để mua sắm trang thiết bị, khu vực lưu trú, khu vực vệ sinh, nhà tắm, khu vực sinh hoạt chung, khu vực ăn uống, nâng cấp hoặc xây dựng mới nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch tại các khu du lịch hoặc điểm du lịch.

Nghị quyết có thời gian thi hành từ ngày 13-7-2019 đến hết ngày 31-12-2025. Trong giai đoạn này, địa bàn được chọn ưu tiên hỗ trợ là các xã Phú Nhuận, Nhơn Thạnh, Mỹ Thạnh An (TP. Bến Tre) và xã Hưng Phong (huyện Giồng Trôm). Mức hỗ trợ tối đa đối với homestay từ 40 - 50 triệu đồng/hộ. Mức hỗ trợ tối đa đối với xây dựng nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch từ 40 - 60 triệu đồng/điểm, khu du lịch. Các thủ tục, hồ sơ thực hiện hỗ trợ được đơn giản hóa để tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp phát triển du lịch.

Hội nghị cũng triển khai một số văn bản quy phạm pháp luật trên lĩnh vực du lịch năm 2019.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN