Triều Tiên: Míttinh ủng hộ quyết sách của đảng Lao động Triều Tiên

20/01/2021 - 13:24

Binh sỹ và người dân Triều Tiên đã tổ chức các cuộc míttinh kêu gọi toàn quốc thực hiện các chính sách và quyết định mới được đưa ra tại Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên.

Hình ảnh tại buổi míttinh. (Ảnh: The Korea Herald)

Hình ảnh tại buổi míttinh. (Ảnh: The Korea Herald)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20-1-2021 đưa tin binh sỹ và người dân nước này đã tổ chức các cuộc míttinh chung trên khắp đất nước, kêu gọi sự hợp tác toàn quốc để thực hiện các chính sách và quyết định mới được đưa ra tại Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên.

Tin của KCNA cho biết "các cuộc míttinh chung của binh sỹ và dân thường đã được tổ chức ngày 19-1 tại các tỉnh Bắc Pyongan, Bắc Hwanghae, Jagang và Nam Hamkyong để hiện thực hóa thành công các quyết định được đưa ra trong Đại hội đảng lần thứ VIII."

Những người tham dự các cuộc míttinh, bao gồm cả các Bí thư tỉnh ủy, đã bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn với các quyết định của Đại hội và đã thảo luận về cách thức đạt được các mục tiêu đề ra. Đặc biệt, người dân và binh sỹ đã cam kết thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã công bố trong Đại hội.

Nền kinh tế Triều Tiên đã phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có cả việc đóng cửa biên giới do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Nước này cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi những cơn bão mùa Hè năm ngoái.

Sau Đại hội đảng, Triều Tiên đã tiến hành họp Hội đồng Nhân dân Tối cao (SPA), tức Quốc hội Triều Tiên, để thông qua các quyết sách đưa ra tại sự kiện chính trị lớn nhất này và đã có nhiều vị trí thay đổi trong Nội các.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN