Triều Tiên tuyên bố đang thử nghiệm vaccine phòng COVID-19

18/07/2020 - 13:54

Hội đồng nghiên cứu khoa học Bình Nhưỡng ngày 18-7-2020 cho biết Triều Tiên đang tự nghiên cứu một vaccine phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đo thân nhiệt phòng lây nhiễm dịch COVID-19 tại một trường học ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: AFP/TTXVN

Đo thân nhiệt phòng lây nhiễm dịch COVID-19 tại một trường học ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: AFP/TTXVN

Trang mạng Mirae của Ủy ban Khoa học và Công nghệ quốc gia Triều Tiên đăng báo cáo cho biết các nhà khoa học đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng một vaccine phòng COVID-19.

Báo cáo cho biết việc bào chế vaccine do đơn vị nghiên cứu về y sinh, thuộc Viện Y học Triều Tiên đứng đầu, sử dụng protein gọi là kích thích tố tăng huyết áp enzyme 2 (ACE2). Virus SARS-CoV-2 được cho là xâm nhập cơ thể người qua không khí, sau đó tấn công các cơ quan có mức tiếp nhận ACE2 cao, gồm phổi, mạch máu, thận và hệ thống tiêu hóa. 

Triều Tiên cho biết đã xác nhận khả năng miễn dịch và độ an toàn của vaccine trên thông qua các thử nghiệm trên động vật và các cuộc thử nghiệm lâm sàng đã bắt đầu trong tháng này. Các nhà khoa học đang thảo luận việc tiến hành nghiên cứu lâm sàng giai đoạn ba.

Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa thông báo bất cứ ca nào nhiễm virus SARS-CoV-2. Triều Tiên cũng cho biết bộ phận kỹ thuật - công nghệ sinh học của Viện Khoa học quốc gia của nước này cũng đang tiến hành nghiên cứu phát triển vaccine phòng COVID-19.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN