Trộm xe máy, lãnh án 4 năm 6 tháng tù

13/05/2020 - 13:07

BDK.VN - Tòa án nhân dân (TAND) TP. Bến Tre vừa tuyên phạt mức án 4 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Huỳnh Văn Trai về tội trộm cắp tài sản (TCTS).

Bị cáo Huỳnh Văn Trai tại phiên tòa hình sự sơ thẩm.

Bị cáo Huỳnh Văn Trai tại phiên tòa hình sự sơ thẩm.

Ngoài ra, Tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường giá trị tài sản cho các bị hại, với tổng số tiền 72,61 triệu đồng. Tòa xét thấy Trai không có tài sản nên không áp dụng hình phạt bổ sung bằng tiền đối với bị cáo.

Huỳnh Văn Trai (sinh năm 1968), thường trú xã Phước Long, huyện Giồng Trôm là người đã có tiền án về tội TCTS. Trong khoảng thời gian từ ngày 6-4-2019 đến 21-10-2019, trên địa bàn TP. Bến Tre và huyện Mỏ Cày Bắc, Huỳnh Văn Trai đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm xe mô tô nhãn hiệu Wave của 7 người.

Khoảng 7 giờ 30 ngày 6-4-2019, Trai đi bộ vào chợ Đầu mối (Phường 8, TP. Bến Tre) với ý định tìm của sơ hở để trộm cắp. Tại đây, Trai đã dùng khóa tự chế trộm chiếc xe Wave của chị Liền. Sau đó, Trai đem xe tới cửa khẩu Thomo (tỉnh Long An) bán cho một người tên Dũng (không rõ địa chỉ, tên họ cụ thể) lấy 5,5 triệu đồng rồi tiêu xài cá nhân, không thu hồi được tài sản. Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản TP. Bến Tre, xe này trị giá 9,6 triệu đồng.

Tương tự, bằng thủ đoạn trên vào khoảng 7 giờ 30 ngày 21-10-2019, Trai vào chợ Xếp, xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc trộm được xe Wave của chị Thúy, đem bán được 6,2 triệu đồng rồi tiêu xài hết.

Cơ quan chức năng xác định tổng giá trị tài sản 7 chiếc xe mô tô của các bị hại là 72,61 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Huỳnh Văn Trai đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và đồng ý bồi thường tài sản cho các bị hại.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra đối với những người đã mua xe trộm cắp của Huỳnh Văn Trai.

Tin, ảnh: H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN