Trọng Hoàng, Đình Trọng bị treo giò trận gặp Malaysia

03/02/2020 - 06:55

HLV Park Hang Seo sẽ không thể có sự phục vụ của Trọng Hoàng và Đình Trọng trong chuyến làm khách trước Malaysia ở trận lượt về vòng loại World Cup 2022 vì án treo giò.

Sau trận hoà 0-0 trước Thái Lan vào ngày 19-11-2019, Trọng Hoàng sẽ phải vắng mặt trong trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam khi làm khách trước Malaysia vào ngày 31-3 tới. Lý do là bởi hậu vệ đa năng của Việt Nam đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở 2 trận khác nhau, dẫn đến việc bị treo giò ở trận đấu tiếp theo của đội nhà.

Ngoài Trọng Hoàng, ĐT Việt Nam cũng không có sự phục vụ của Đình Trọng vì lý do tương tự. Trung vệ trụ cột 23 tuổi bị nhận thẻ đỏ trong trận đấu gặp Triều Tiên ở cuối vòng bảng U23 châu Á 2020.

Theo quy định của AFC, Đình Trọng sẽ bị treo giò khi giải đấu ở lứa tuổi đó được tổ chức ở kỳ tiếp theo. Nếu án phạt không có tác dụng ở lứa tuổi đó, cầu thủ sẽ bị treo giò ở cấp độ lớn hơn.

Đình Trọng bị treo giò ở trận gặp Malaysia sắp tới sau khi nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Triều Tiên ở U23 châu Á 2020

Đình Trọng bị treo giò ở trận gặp Malaysia sắp tới sau khi nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Triều Tiên ở U23 châu Á 2020

Thời gian qua, xuất hiện thông tin Đình Trọng và Trọng Hoàng có thể sẽ được xoá án nếu ĐT Việt Nam đá giao hữu với Iraq vào ngày 26-3 tới. Tuy nhiên, chia sẻ với truyền thông, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định bộ đôi trụ cột của ĐT Việt Nam không được xoá án, chắc chắn sẽ bị treo giò trong chuyến làm khách trước Malaysia vào ngày 31-3 tới.

Đây được xem là tổn thất không nhỏ với đội quân HLV Park Hang Seo trước chuyến làm khách quan trọng gặp Malaysia. Tại bảng G, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 5 lượt trận. Malaysia xếp thứ 2 (9 điểm), Thái Lan đứng thứ 3 (8 điểm), sau đó là UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Nếu giành 3 điểm trước Malaysia trên sân khách, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng, rộng cửa giành vé vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á World Cup 2022.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN