Tuyển lao động học tập và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức

30/12/2019 - 21:33

BDK.VN - Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH về việc tuyển chọn đào tạo và đưa người lao động Việt Nam đi học tập và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già và người bệnh.

Sinh viên ngành điều dưỡng có cơ hội đi học và làm việc tại Đức với nhiều quyền lợi ưu đãi.

Sinh viên ngành điều dưỡng có cơ hội đi học và làm việc tại Đức với nhiều quyền lợi ưu đãi.

Về điều kiện đăng ký dự tuyển: nam nữ tuổi từ đủ 21 - 28 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1992 đến đến năm 1999). Đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối hệ cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành điều dưỡng. Chiều cao trên 1m50 và cân nặng từ 45kg trở lên đối với nữ; chiều cao trên 1m60 và nặng từ 50kg trở lên đối với nam.

Ứng viên tự tải hồ sơ đăng ký dự tuyển từ website của trung tâm lao động ngoài nước: www.colab.gov.vn ở mục Tải biểu mẫu. 

Được biết trong thời gian học nghề từ 2 - 3 năm tại Đức, hàng tháng ứng viên sẽ được nhận học bổng học nghề theo quy định pháp luật hiện hành của Đức, tối thiểu khoảng 1.100 Euro/tháng. Công ty Vivantes sẽ bố trí nơi ở cho ứng viên trong thời gian học nghề tại Đức, ứng viên sẽ tự chi trả chi phí thuê nhà tối đa là 400 Euro/tháng. Nếu chi phí thuê nhà vượt quá định mức này, ứng viên sẽ được các cơ sở đào tạo nghề hỗ trợ phần còn lại. 

Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo nghề và được cấp chứng chỉ quốc gia Đức, ứng viên sẽ được Công ty TNHH Vivantes và các đối tác ký hợp đồng làm việc lâu dài tại Cộng hòa Liên bang Đức, được hưởng mức lương theo quy định của pháp luật Cộng hòa Liên bang Đức khoảng 3.000 Euro/tháng, tương đương với khoảng 78 triệu đồng. 

Hiện Sở LĐ-TB&XH đã phát đi thông báo tuyển chọn ứng viên đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại Cộng hòa Liên bang Đức khóa 6, năm 2020-2021 đến UBND các huyện và thành phố vào ngày 24-12-2019.

Theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Bé Mười, đây là cơ hội tốt để lao động đủ điều kiện theo quy định tham gia chương trình, sở đề nghị UBND các huyện, thành phố quan tâm và phối hợp triển khai thực hiện chương trình này. 

Được biết từ khi thực hiện chương trình này đến nay, cả nước đã có 569 học viên của 4 khóa đào tạo tiếng Đức xuất cảnh sang Cộng hòa Liên bang Đức học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng. 

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN