Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX, tổng kết công tác Mặt trận năm 2020

23/12/2020 - 06:48

BDK.VN - Ngày 22-12-2020, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ ba, khóa IX theo hình thức trực tuyến.

Hội nghị thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2020, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021; xin ý kiến vào các tờ trình về nhân sự Ủy ban Trung ương, Đoàn Chủ tịch, tổ chức thành viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, một số dự thảo báo cáo chuyên đề và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; tại tỉnh Bến Tre có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Bùi Văn Bia đến dự.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Năm 2020, tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp; ở trong nước, thiên tai, dịch bệnh xảy ra, đặc biệt là dịch Covid-19 và bão lũ gây thiệt hại nặng nề các tỉnh miền Trung, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, kinh tế nước ta vẫn có được tăng trưởng dương, đó là điều không nhiều quốc gia có được. An sinh xã hội, đời sống của nhân dân được đảm bảo; quốc phòng an ninh được giữ vững; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả cụ thể, được nhân dân hoan nghênh, đánh giá cao. Các hoạt động đối ngoại hiệu quả, góp phần tích cực củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Mặt trận đã luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, đồng tâm, hiệp lực, chia sẻ khó khăn, đổi mới, sáng tạo trong toàn dân, góp phần tích cực để đất nước vượt qua khó khăn, thách thức.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ghi nhận, chúc mừng những thành tích mà MTTQ Việt Nam đạt được trong năm 2020. Thường trực Ban Bí thư đề nghị: Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quan tâm việc triển khai, tổ chức tốt việc nghiên cứu, học tập, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng XIII. Trên cơ sở đó tập trung xây dựng, triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bảo đảm thiết thực, hiệu quả. MTTQ cần có kế hoạch cụ thể, tham gia cùng các cấp, các ngành tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân.

Thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong việc tổ chức hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người thực sự đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, kiên quyết loại bỏ những người không đủ tiêu chuẩn.

Hội nghị đã hiệp thương cử bổ sung 4 vị tham gia Đoàn Chủ tịch, 21 vị tham gia Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX cùng Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là thành viên thứ 48 của MTTQ Việt Nam.

Dịp này tổ chức trao tặng 1 Huân chương Độc lập hạng Ba; 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Ủy ban MTTQ Việt Nam cũng trao 11 cờ xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố; 16 cờ xuất sắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố; 6 cờ xuất sắc cho tổ chức thành viên và 36 bằng khen cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, 17 bằng khen cho tổ chức thành viên vì có thành tích xuất sắc trong triển khai công tác Mặt trận trong năm 2020; trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre được vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN