Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội làm việc tại Bến Tre

21/07/2020 - 14:20

BDK.VN - Ngày 21-7-2020, tại Sở Y tế, đoàn công tác của Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội do Phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Hoàng Mai làm trưởng đoàn đã khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT).

Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán trình bày khó khăn với đoàn công tác.

Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán trình bày khó khăn với đoàn công tác.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Phạm Quốc Tuấn, năm 2020, toàn tỉnh có 160 cơ sở y tế có tổ chức khám chữa bệnh BHYT. Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh thực hiện ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT với 18 đơn vị đầu mối, trong đó có 6 cơ sở y tế tuyến tỉnh, 9 cơ sở tuyến huyện, 2 cơ sở y tế tư nhân.

Dự báo tác động của chính sách thông tuyến tỉnh vào năm 2021, số lượt khám, chữa bệnh thông tuyến tỉnh sẽ tăng lên do đường giao thông thuận tiện, quyền lợi được hưởng đối với chính sách thông tuyến rất cao. Đây cũng là một thách thức không nhỏ đối với bệnh viện tuyến đầu tỉnh. Tâm lý người bệnh luôn muốn được khám, chữa bệnh tuyến cao để được hưởng quyền lợi từ các dịch vụ, trang thiết bị đầy đủ.

Theo Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán, khó khăn trong khám, điều trị cho người bệnh là thầy thuốc ngoài tuân thủ nguyên tắc chuyên môn, việc lựa chọn thuốc, hóa chất, dịch truyền, dịch vụ kỹ thuật… để không bị xuất toán BHYT. Nhiều mã dịch vụ kỹ thuật chồng chéo, áp mã khó khăn....

Ngoài ra, thẻ BHYT sai thông tin so với chứng minh nhân dân, hiện nay liên thông dữ liệu trên phầm mềm gây khó khăn cho người bệnh và cơ sở khám chữa bệnh. Thẻ do Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phát hành khi có sai thông tin điều chỉnh lâu và khó khăn.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN