Vận động kinh phí hỗ trợ xây nhà cho bà Trương Thị Hồng

27/12/2020 - 20:42

BDK - Bà Trương Thị Hồng (67 tuổi) thường trú Ấp 3, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm phản ánh, chính quyền xã thiếu quan tâm, không xây nhà tình thương cho trường hợp của bà là thương binh.

Mái nhà lá bà Hồng đang ở cùng người con gái út. Ảnh: H. Đức

Mái nhà lá bà Hồng đang ở cùng người con gái út. Ảnh: H. Đức

Bà Trương Thị Hồng (thương binh hạng 2/4) cùng chồng là ông Nguyễn Văn Mộc (thương binh hạng 2/3) hiện ngụ tại Tổ 18, Ấp 3, xã Thạnh Phú Đông. Vợ chồng bà Hồng có 5 người con, đều có gia đình ở riêng.  

Năm 2006, thực hiện chính sách an sinh xã hội, UBND xã Thạnh Phú Đông đã hỗ trợ xây nhà tình thương cho con gái bà là Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1974). Thời điểm này, vợ chồng bà cũng đã xây được nhà cấp 4 để ở, hiện nay căn nhà này đã xuống cấp. Khoảng 2 năm nay, bà Hồng cất mái nhà lá ở riêng cùng con gái út và đứa cháu ngoại (ở gần ông Mộc). Sau đó, bà Hồng gửi đơn xin được hỗ trợ nhà tình thương.

Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú Đông Nguyễn Văn Chờ cho biết: “Trước đây, UBND xã đã hỗ trợ xây nhà tình thương cho con gái của bà Hồng, ở gần nhà vợ chồng bà. Sau đó, xã nhận được đơn đề nghị hỗ trợ nhà tình thương của bà Hồng, trong khi nhà của vợ chồng bà đảm bảo 3 cứng nên xã ưu tiên giải quyết cho những hộ khó khăn hơn. Hiện nay, MTTQ và các đoàn thể xã đang vận động hỗ trợ kinh phí để xây nhà tình thương cho bà”.

Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích