Văn Quyết, Tấn Trường trở lại ĐT Việt Nam

26/11/2020 - 19:16

HLV Park Hang Seo vừa công bố bản danh sách 37 cầu thủ ĐT Việt Nam lên tập trung vào đầu tháng 12 tới đây trong đó có sự trở lại của nhiều cựu binh.

Một tuần sau khi U22 Việt Nam kết thúc đợt tập trung, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 37 cầu thủ ĐTQG lên tuyển tới đây. Trong bản danh sách này có khá nhiều sự ngạc nhiên khi thủ môn lọt vào đội hình tiêu biểu V.League 2020 là Nguyên Mạnh đã không có tên. Thủ thành người Nghệ An đã có phong độ cao, thậm chí trong 6 trận đấu liên tiếp ở giai đoạn 2 V.League 2020, anh không để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, lần lên tuyển này anh vẫn không được gọi. Trong khi đó, các thủ môn Tuấn Mạnh (SHB.ĐN), Văn Hoàng (SLNA) và thủ môn của đội bóng đã phải đua trụ hạng đến tận cuối mùa là Văn Toản (Hải Phòng) được trao cơ hội. Đáng chú ý trong số 4 thủ môn lên tuyển lần này có sự góp mặt của Tấn Trường. Thủ môn người Đồng Tháp thi đấu cho Hà Nội ở giai đoạn 2 V.League 2020 và có phong độ cao. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên Tấn Trường được góp mặt tại ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Trước đó, Trường là thủ môn được gọi lên tuyển nhiều từ thời Calisto, Hoàng Văn Phúc, Toshiya Miura,...

Huy Hùng, Đức Huy không góp mặt và thay vào đó là nhiều gương mặt mới như Hai Long, Quách Tân

Huy Hùng, Đức Huy không góp mặt và thay vào đó là nhiều gương mặt mới như Hai Long, Quách Tân

Trong số bản danh sách 37 cầu thủ lần này còn có gương mặt đáng chú khác là tiền vệ Văn Quyết. Cầu thủ của Hà Nội đã có mùa giải rực sáng, ghi được 5 bàn thắng và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020. Như vậy, sau 2 năm, Văn Quyết được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển. Lần gần nhất anh góp mặt là tại AFF Suzuki Cup 2018 nhưng giải đấu đó anh là chỉ là phương án dự bị trên hàng công. Bây giờ, Quyết “rừng” đã trở lại, hứa hẹn cuộc cạnh tranh sòng phẳng trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Ngoài sự trở lại của Văn Quyết, Tấn Trường thì bản danh sách lần này không có 2 tiền vệ Đức Huy, Huy Hùng và đặc biệt là “kiến trúc sư” trong lối chơi của Viettel là Khắc Ngọc. Dù vậy, HLV Park Hang Seo có những tính toán của riêng mình nhằm chuẩn bị sàng lọc nhân sự, chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2021. Hơn nữa, ông thầy người Hàn đang muốn dành cơ hội cho một số gương mặt trẻ, mới hơn là Hai Long, Quách Tân.

Theo kế hoạch ngày 6-12 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu bước vào tập luyện khoảng hơn nửa tháng. Rồi sau đó các cầu thủ trở về CLB chủ quản chuẩn bị cho mùa giải 2021.

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam 

Thủ môn: Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB.ĐN), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng), Văn Hoàng (SLNA).

Hậu vệ: Bùi Hoàng Việt Anh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Kiên (Hà Nội); Văn Thanh, Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Sầm Ngọc Đức (TP.HCM); Nguyễn Văn Việt, Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh); Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương); Nguyễn Minh Tùng, Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa).

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL); Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến (Viettel); Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh); Cao Văn Triền (Sài Gòn FC ), Giang Trần Quách Tân (HL Hà Tĩnh).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); Văn Toàn, Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Hồ Tuấn Tài (TP.HCM); Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (SHB.ĐN).

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN