Vắng 7 trụ cột, ĐKVĐ PSG gục ngã trên sân tân binh

11/09/2020 - 07:20

Ligue 1 2020/21 đã chứng kiến bất ngờ lớn đầu tiên khi nhà ĐKVĐ PSG với đội hình sứt mẻ vì bệnh tật đã thua ngay ở trận ra quân trước đối thủ mới thăng hạng Lens.

Khó khăn được dự báo từ trước khi tiếng còi khai cuộc vang lên cho PSG khi họ có tới 7 ca dính Covid-19 trong đội một, bao gồm Kylian Mbappe, Neymar, Angel Di Maria và 4 trụ cột khác. Trong tình thế nan giải, HLV Thomas Tuchel buộc phải "giật gấu vá vai" bằng cách cho 2 tiền đạo 18 tuổi Kays Ruiz-Atil và Arnaud Kalimuendo ra mắt, trong khi thủ môn 20 tuổi Marcin Bulka có trận thứ 2 bắt cho đội một.

Một thống kê gây choáng váng là những cầu thủ có mặt trong đội hình xuất phát của PSG chỉ ghi được 6 bàn thắng tại Ligue 1 trong cả năm 2020. Điều đó nói lên chất lượng đội hình cực tệ của PSG ở lần gặp Lens này.

Dù vẫn được đánh giá cao hơn nhưng những thành viên mới chưa tìm được tiếng nói chung với toàn đội, PSG bị Lens lấn lướt ở khâu tạo ra cơ hội. Nếu chín chủ hơn, Lens hoàn toàn có thể vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 nếu Banza và Perez không phung phí.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bàn thắng duy nhất của trận đấu

Tuy nhiên, sang đến hiệp 2, điều gì đến đã phải đến. Phút 57, thủ môn Bulka tỏ ra quá tự tin trong tình huống bị Lens pressing tầm cao. Thế là thay vì chọn giải pháp phất bóng dài lên trên, anh lại chuyền ngắn cho Marco Verratti đang bị vây ráp và đẩy đàn anh vào thế khó.

Hệ quả, Ignatius Ganago dùng sức mạnh của mình cướp bóng trong chân Verratti trước khi dứt điểm quyết đoán ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với thất bại 0-1 này, PSG tạm thời đứng ở vị trí thứ 17. Còn Lens trở thành đội chiến thắng với tỷ lệ kiểm soát bóng ít nhất Ligue 1 (21,9%) kể từ năm 2006.

Đội hình thi đấu

Lens: Leca, Gradit, Sylla, Michelin, Medina, Badé, Kakuta, Perez, Doucouré, Banza, Ganago.

PSG: Bulka, Kurzawa, Juan Bernat, Kimpembe, Kehrer, Ander Herrera, Verratti, Gueye, Sarabia, Ruiz-Atil, Muinga.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa PSGLigue 1Lens

BÌNH LUẬN