Viettel đối đầu với CLB Thái Lan ở AFC Champions League

27/01/2021 - 22:00

CLB Viettel rơi vào bảng đấu khó khi phải đối đầu với đương kim vô địch AFC Champions League và đại diện rất mạnh đến từ Thai League.

Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại AFC Champions League và được xếp trong nhóm hạt giống số 3. Thể thức của giải đấu này bao gồm 40 CLB được chia vào 10 bảng, trong đó có 5 bảng khu vực Tây Á và 5 bảng khu vực Đông Á.

Theo kết quả bốc thăm, CLB Viettel được xem là rơi vào bảng đấu “tử thần” khi đối thủ của họ đều là những đội bóng “sừng sỏ”. Nằm ở cùng bảng F với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng là Ulsan Hyundai – nhà đương kim vô địch của AFC Champions League. Ngoài ra, họ còn phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh của Thái Lan là BG Pathum. Câu lạc bộ này hiện đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng tại Thai League 1 mùa giải 2020/21.

Bảng đấu tại AFC Champions League khu vực Đông Á

Bảng đấu tại AFC Champions League khu vực Đông Á

Đại diện còn lại của bảng F sẽ được xác định sau trận play-off số 1. Theo đó, Bejing Guan (Trung Quốc) sẽ gặp đội thắng của cặp đấu giữa Brisbane Roar (Australia) và Kaya-lloilo (Philippines) ở trận play-off tranh tấm vé cuối cùng vào bảng đấu này.

Với việc rơi vào bảng đấu “tử thần”, Viettel được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn tại AFC Champions League, nhất là khi nhà vô địch V.League đang gặp nhiều vấn đề ở sân chơi quốc nội.

Vòng bảng AFC Champions League khu vực Đông Á sẽ diễn ra từ ngày 21-4 đến 7-5. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định về địa điểm tổ chức nhưng theo tiết lộ mới nhất, các lãnh đạo AFC sẽ ưu tiên chọn nước chủ nhà ở cả khu vực Đông Á và Tây Á theo các tiêu chí: ít chịu tác động của dịch bệnh, cơ sở phòng dịch đủ tiêu chuẩn, hệ thống sân bãi và cơ sở vật chất đạt yêu cầu chuyên môn,…

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích