Vượt qua Nick Kyrgios, Nadal hẹn Dominic Thiem ở tứ kết Australian Open

28/01/2020 - 08:31

Dù gặp không ít khó khăn trước tay vợt chủ nhà Nick Kyrgios nhưng cuối cùng Rafael Nadal cũng đã có được chiến thắng để điền tên mình vào vòng tứ kết đơn nam Australian Open 2020.

Nick Kyrgios luôn là 1 đối thủ đầy khó chịu cho Rafael Nadal. Trong lịch sử 8 lần đối đầu trước, tay vợt 24 tuổi người Australia đã khiến đàn anh 4 lần thất bại. Và sự khó chịu đó tiếp tục được thể hiện ở Australian Open năm nay.

Rafael Nadal khởi đầu thuận lợi với điểm break ở game 4 để chiến thắng set 1 bằng tỷ số 6-3. Tuy nhiên Nick Kyrgios cho thấy mình là đối thủ không dễ bị đánh bại khi quân bình tỷ số bằng chiến thắng ở ván 2 cùng điểm số 6-3 sau khi bẻ bàn giao bóng của Nadal cũng ở game 4.

Cả Rafael Nadal và Nick Kyrgios đều chơi tập trung và ổn định trong ván 3 khiến không ai có được bàn bẻ giao bóng dù ông vua sân đất nện đã có 1 cơ hội break point ở game 8. Tuy nhiên bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã phát huy trong loạt tie break khi vượt lên ở giai đoạn quyết định để giành chiến thắng kịch tính 8-6 sau 1 pha đánh rúc lưới của Kyrgios.

Kịch bản lập lại trong set 4. Nadal tận dụng sai lầm của Kyrgios để vươn lên bằng điểm break trong game 3. Tay vợt chủ nhà đã rất nỗ lực để đòi lại bàn bẻ giao bóng trong game 10. 

Tuy nhiên đó cũng là những gì tốt nhất mà trai hư làng quần vợt có thể làm được trong ngày thi đấu hôm nay. Bởi ở loạt tie break, tay vợt hạng 26 ATP tiếp tục nhận thất bại 4-7 cũng sau 1 tình huống tự đánh hỏng qua đó dâng chiến thắng chung cuộc 3-1 (6-3; 3-6; 7-6; 7-6) cho ông vua sân đất nện Rafael Nadal, đồng nghĩa chiếc vé vào vòng tứ kết.

Rafael Nadal sẽ gặp Dominic Thiem ở vòng tám tay vợt mạnh nhất Australian Open 2020 sau khi hạt giống số 5 người Áo vượt qua Gael Monfils với tỷ số 3-0 (6-2; 6-4; 6-4).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN