Xem xét lại trường hợp người dân chưa đồng tình về công nhận liệt sĩ

25/08/2017 - 07:48

Cử tri xã Bình Khánh Đông, huyện Mỏ Cày Nam kiến nghị xem xét lại trường hợp ông Nguyễn Văn Sên được công nhận là liệt sĩ, nhưng nhân dân không đồng tình, đã được tỉnh, huyện xác minh nhiều lần nhưng chậm trả lời cho cử tri rõ.

UBND tỉnh trả lời: Qua kiểm tra hồ sơ, vào thời điểm năm 1962, ông Nguyễn Văn Sên tham gia cách mạng là du kích xã Bình Khánh, đến năm 1970 bị địch càn bắt và bắn chết ngày 20-6-1970. Tháng 12-1991, gia đình lập hồ sơ để được công nhận liệt sĩ.

Qua phản ánh của cử tri, ngành chức năng đã xác minh và ghi nhận: Năm 1962, ông Sên có tham gia du kích xã Bình Khánh, đến năm 1967 không còn tham gia nữa. Hiện nay, 2 nhân chứng xác nhận trước đây đã mất và không còn giấy tờ gì để đối chiếu. Đồng thời, Hội đồng Chính sách huyện đã đề nghị Công an huyện hỗ trợ sưu tra hồ sơ lưu để có cơ sở kết luận, nhưng đến nay Công an huyện chưa có phản hồi.

UBND tỉnh ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ chỉ đạo ngành chức năng quan tâm, khẩn trương làm rõ trường hợp này và sẽ thông tin cho cử tri biết sau khi có kết quả.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN