Xét xử đối tượng chống người thi hành công vụ tại bưng Lạc Điạ

05/03/2021 - 18:52

BDK.VN - Ngày 4-3-2021, Tòa án nhân dân huyện Ba Tri mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Tấn Đạt, sinh năm 1995, ấp Phú Lợi, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Bị cáo Trần Tấn Đạt tại tòa.

Bị cáo Trần Tấn Đạt tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 7 giờ ngày 5-1-2021, đoàn công tác khảo sát, thăm dò địa chất phục vụ công tác quy hoạch Dự án xây dựng hồ chứa nước ngọt Lạc Địa tại xã Phú Lễ đang tiến hành đo đạc thì có một số đối tượng tập trung ngăn cản, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Mặc dù đã được giải thích, vận động và yêu cầu giải tán nhưng nhóm người này vẫn không chấp hành, tiếp tục cản trở, chửi bới. Trong đó, Trần Tấn Đạt là đối tượng chống đối quyết liệt nhất, y đã dùng một đoạn gỗ dài để tấn công lực lượng chức năng.

Tại tòa, bị cáo Trần Tấn Đạt đã tỏ ra ăn năn, thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình. 

Căn cứ vào hành vi, tính chất, mức độ phạm tội, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Tấn Đạt 12 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”. Bên cạnh đó, Công an huyện Ba Tri cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 18 đối tượng chống đối khác về tội “Gây rối trật tự công cộng” với tổng số tiền 72 triệu đồng. 

Được biết, khu đất Lạc Địa thuộc quyền quản lý của Nhà nước, từ lâu đã cho dân thuê để canh tác, hiện nay đang được quy hoạch để xây dựng hồ chứa nước ngọt, phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho toàn thể nhân dân huyện Ba Tri, nhất là trong mùa khô. Chủ trương này được đa số người dân đồng thuận. Tuy nhiên, có một số ít hộ thuê đất khu vực này vì lợi ích cá nhân đã ngăn cản, thậm chí có hành vi quá khích dẫn đến vi phạm pháp luật như trên, gây bức xúc trong dư luận nhân dân. 

Để đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, vì lợi ích chung của cộng đồng, đề nghị mọi công dân nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, luôn bình tĩnh, không nghe theo lời kích xúi của kẻ xấu dẫn đến hành động sai quấy. Mọi hành vi vi phạm đều sẽ bị pháp luật nghiêm trị. 

Tin, ảnh: Thanh Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN