Serie A 2020/21:

Xử đẹp nhà vô địch

18/01/2021 - 07:07

Ở trận đấu giữa Inter Milan vs Juventus tại vòng 18 Serie A 2020/21, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha làm bàn của Arturo Vidal và Nico Barella. Thắng trận, Inter tiếp tục hành trình bám đuổi AC Milan trên BXH, còn Juventus nằm ngoài top 4.

Cả Inter và Juventus bước vào màn so tài trên sân Giuseppe Meazza với sự thận trọng nhất định. Đến phút 11, siêu sao Cristiano Ronaldo đã đệm bóng tung lưới Inter Milan nhưng trọng tài biên đã thổi phạt việt vị.

Chỉ 1 phút sau sau khi Juventus bị từ chối bàn thắng, Inter đã được hưởng niềm vui. Sau nỗ lực treo bóng của Barella bên cánh phải, Vidal lẻn xuống tinh tế trước khi bật cao đánh đầu tung lưới Juventus. 1-0 cho Inter.

Để thua trước, đội khách Juventus buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Trong khi Juventus thi đấu nóng vội, Inter lại chơi rất chủ động. Cả Romelu Lukaku (24') và Lautaro Martinez (32') đều có cơ hội ghi bàn nhưng không chuyển hóa thành công. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về Inter.

Vidal đã có trận đấu hay, góp công vào chiến thắng của Inter trước Juventus

Vidal đã có trận đấu hay, góp công vào chiến thắng của Inter trước Juventus

Bước sang hiệp 2, Inter vẫn thi đấu chắc chắn và hợp lý. Phút 52, Bastoni có đường chuyền chéo sân sang cánh phải chính xác cho Barella băng xuống dứt điểm tung nóc lưới Juventus, 2-0 cho Inter. 

Không chấp nhận thua trận, HLV Pirlo tung vào sân liền một lúc McKennie, Kulusevski, Bernardeschi để tăng cường sức mạnh. Trong khi đó, Inter chủ động chơi chậm và chọn lối đá phòng ngự phản công.

Trước hàng phòng thủ có tổ chức của Inter, Juventus dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng không có các cơ hội thực sự nguy hiểm. Họ thậm chí còn suýt bị thủng lưới sau các pha phản công của đối thủ. Nếu Lukaku, Martinez và sau đó là Sanchez tận dụng tốt hơn, Inter có thể giành chiến thắng đậm đà.

Tuy nhiên, tỷ số 2-0 là đủ để Inter quân bình điểm số (40) với đội đầu bảng AC Milan nhưng vẫn phải đứng thứ 2. Trong khi đó, Juventus xếp thứ 5 khi có 33 điểm.

* Ở trận đấu giữa Napoli vs Fiorentina, đội chủ nhà đã giành chiến thắng ấn tượng 6-0 trước đội khách. Với kết quả này, Napoli đã có mặt ở vị trí thứ 3 trên BXH Serie A 2020/21.

Trước màn so tài ở sân Diego Armando Maradona, cả Napoli và Fiorentina đề có phong độ không thật tốt trong thời gian gần đây khi chỉ thắng 2/5 trận gần nhất. Với lợi thế sân nhà, Napoli quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí. 

Ngay phút thứ 5, Napoli đã có bàn thắng vượt lên. Từ pha nhả bóng lại thuận lợi của Petagna, Insigne sút chìm hiểm hóc về góc xa, mở tỷ số cho Napoli. Để thua trước, Fiorentina nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. 

Tuy nhiên, đội khách dù rất cố gắng nhưng những Ribery, Vlahovic hay Callejon đều không thể ghi bàn. Không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng, Fiorentina để thua thêm 2 bàn ở các phút 36 và 38. Người lập công cho Napoli là Demme và Lozano.

Insigne tỏa sáng với cú đúp vào lưới Fiorentina

Insigne tỏa sáng với cú đúp vào lưới Fiorentina

Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền vệ Zielinski có pha đi bóng ấn tượng từ giữa sân trước khi tung ra cú dứt điểm khó làm bó tay thủ thành Drągowski. 4-0 cho Napoli chỉ sau 45 phút thi đấu.

Sang hiệp 2, Napoli chơi chậm rãi và cầm chắc bóng. Trong khi đó, Fiorentina chủ yếu nhờ sự cơ động của cặp cánh Ribery - Callejon. Đáng tiếc, bộ đôi này gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp với các đồng đội do bị phong tỏa chặt.

Đến phút 72, Insigne ghi bàn thứ 2 trong trận này trên chấm 11m để giúp Napoli dẫn trước với cách biệt lên tới 5-0. Tưởng như cuộc "tàn sát" của Napoli sẽ dừng lại thì vào phút 89, Politano solo ghi bàn từ đường kiến tạo của Bakayoko. 

Đánh bại đội khách với tỷ số 6-0, Napoli có được 34 điểm, qua đó leo lên xếp thứ 3 trên BXH Serie A 2020/21 còn Fiorentina đứng thứ 14 khi có 18 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích