13 đơn vị, cơ quan truyền thông nắm thông tin về chiến lược phát triển ca cao của tỉnh

16/12/2013 - 08:04
Một vườn ca cao chứng nhận UTZ của tỉnh.

“Đánh giá đúng thực trạng, thách thức, cơ hội và giải pháp phát triển ca cao Việt Nam cũng như công tác truyền thông về chuỗi giá trị kinh tế, tiềm năng, thị trường tiêu thụ, qui trình trồng, thu hoạch và sơ chế, sự thích hợp của ca cao với từng vùng đất trồng, chiến lược phát triển ca cao của các tỉnh có trồng ca cao trong thời gian tới” là một trong những nội dung khá quan trọng tại Diễn đàn phát triển ca cao bền vững tại Việt Nam:

Cơ hội - Thách thức - Giải pháp, do Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Ban Điều phối phát triển ca cao Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Dự án hợp tác công tư (PPP) phát triển ca cao bền vững tại Việt Nam (do Chính phủ Hà Lan tài trợ) tổ chức. Tại diễn đàn này, nhiều ý kiến của người trồng ca cao cho rằng, họ rất thiếu thông tin về qui trình sản xuất cũng như các tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm.

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin cho nông dân trồng ca cao trong thời gian tới, 13 đơn vị là các cơ quan truyền thông trong cả nước (do Công ty Truyền thông Cửa Việt tổ chức) đã đến các tỉnh có trồng ca cao như: Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước… và một số tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Bến Tre, để nắm thông tin ca cao của từng địa phương.

13 cơn quan truyền thông gặp gỡ lãnh đạo tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin cho đoàn về số diện tích ca cao và chiến lược phát triển cây trồng này trong thời gian tới; giải thích rõ hơn về nguyên nhân ca cao bị đốn bỏ… Ông Tuấn khẳng định ca cao tuy là loại cây trồng mới nhưng vẫn là cây trồng xen hữu hiệu nhất hiện nay trong vườn dừa.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN