20 năm hình thành và phát triển

23/05/2010 - 16:02
Đông đảo khách hàng đến quan hệ giao dịch. Ảnh: N.H

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bến Tre (gọi tắt là BIDV Bến Tre) chính thức đi vào hoạt động từ năm 1990. Trải qua hai mươi năm hoạt động, BIDV Bến Tre đã trưởng thành với vị thế là một trong bốn ngân hàng thương mại quốc doanh lớn của tỉnh Bến Tre, có uy tín và được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng trong, ngoài tỉnh.

Mạng lưới hoạt động của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bến Tre còn khá khiêm tốn với ba cơ sở hoạt động trên địa bàn tỉnh Bến Tre (1 Hội sở chính tại thành phố Bến Tre; 2 phòng Giao dịch tại huyện Mỏ Cày và huyện Bình Đại ) cùng với đội ngũ cán bộ  nhân viên có tâm và đủ tầm. “Mỗi cán bộ nhân viên Chi nhánh có tính chuyên nghiệp, là một lợi thế cạnh tranh để phát triển toàn diện, bền vững”.

Với chức năng kinh doanh tiền tệ, BIDV Bến Tre đã không ngừng khai thác tiềm năng, thị hiếu, nhu cầu của khách hàng, xác định lợi thế cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh… để từ đó có những đối sách trong chiến lược kinh doanh khả thi với các loại hình sản phẩm, dịch vụ phù hợp, hiệu quả như nhận tiền gửi dưới các hình thức tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm (bậc thang, dự thưởng, tích lũy, ổ trứng vàng…) góp phần vào việc đầu tư cho vay phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. BIDV Bến Tre luôn sẵn sàng cung ứng kịp thời các loại hình dịch vụ chuyển tiền, thanh toán (trong, ngoài nước trả lương qua tài khoản ngân hàng, thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, ATM, thanh toán tiền hàng qua POS…) đảm bảo tiện ích, nhanh, chính xác và hiệu quả. Bên cạnh đó sự ra đời của Bộ quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của BIDV đã góp phần nâng cao phong cách, chất lượng phục vụ và khẳng định thêm rằng: Đội ngũ cán bộ, nhân viên BIDV sẽ không ngừng điều chỉnh các hành vi, ứng xử, rèn luyện ngày càng hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp, nhân cách sống cũng như việc ứng xử tốt các mối quan hệ với cộng đồng xã hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, nhằm tạo sự hài lòng của khách hàng ngày càng nhiều hơn, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh.

Sau 20 năm nỗ lực, phấn đấu, lao động hết mình của tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh cùng với sự ủng hộ của trên 24.000 khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân…, BIDV Bến Tre  đã khẳng định được vị thế lớn mạnh, sự phát triển bền vững, sự tồn tại tất yếu của chính mình. Những con số minh chứng cho thành quả mà tập thể đã đạt được là: tổng tài sản đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, nguồn vốn huy động đạt trên 1.300 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 1.400 tỷ đồng… Các chỉ tiêu chủ yếu đều có mức tăng trưởng bình quân trên 1.600 lần so với  năm 1990. Hiệu quả đạt được từ hoạt động kinh doanh hàng năm đều tăng trưởng cao, đảm bảo công tác chăm lo đời sống CBNV tại Chi nhánh ngày càng tốt hơn, thu nhập năm sau cao hơn năm trước. Thể hiện tinh thần cộng đồng xã hội trong những năm qua, BIDV Bến Tre luôn gắn bó với chính quyền địa phương, ban ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện công tác an sinh giáo dục, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ  người nghèo… từ quỹ phúc lợi và kinh phí đóng góp của tập thể CBNV Chi nhánh.

Suốt chặng đường 20 năm qua, BIDV Bến Tre luôn luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh hàng năm. Đặc biệt, giai đoạn 2006-2009, BIDV Bến Tre đã được UBND tỉnh Bến Tre, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam quyết định công nhận là tập thể lao động xuất sắc và được chọn là Chi nhánh dẫn đầu trong phong trào thi đua của tỉnh Bến Tre; đơn vị dẫn đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long, được Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN  tặng Bằng khen.

Sinh nhật lần thứ 20 của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bến Tre  xin được bày tỏ tấm lòng tri ân của tập  thể CBNV Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bến Tre với quý khách hàng đã gắn bó, đồng hành với chúng tôi qua 20 năm thăng trầm, gian khó, nhiều thử thách. BIDV Bến Tre sẽ tiếp tục đồng hành với sự phát triển của quý khách hàng theo phương châm “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công”.

Năm 2010, Bến Tre – quê hương xứ dừa, quê hương ba dải cù lao đang bước vào vận hội mới từ những nhịp cầu hiện đại vượt sông Tiền, sông Hàm Luông… Tiềm năng, cơ hội thúc đẩy kinh tế Bến Tre phát triển, với sự đầu tư của các nhà đầu tư, doanh nghiệp… Nắm bắt thời cơ vận hội mới, tập thể CBNV Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư  và Phát triển Bến Tre đoàn kết, tập hợp sức mạnh của tập thể, phát huy, giữ vững thành quả - danh hiệu đã đạt được trong những năm qua, quyết tâm thực hiện hoàn thành xuất sắc KHKD năm 2010.        

Hương Huyền - BIDV Bến Tre

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN