310 sáng kiến của công nhân lao động làm lợi cho doanh nghiệp 2,46 tỷ đồng

12/12/2014 - 07:15

Đồng chí Phan Văn Mãi trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 4 tập thể.

Ngày 11-12-2014, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn ngoài quốc doanh. Đồng chí Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Trần Quang Diên - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến dự.

Năm 2014, các cấp công đoàn đã thành lập mới 29 công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển 7.527 đoàn viên, giải thể 8 CĐCS. Hiện toàn tỉnh có 188 CĐCS, với tổng số 31.656 công đoàn viên, chiếm tỷ lệ 78,7% công nhân lao động. Có 78/216 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức 17 lớp tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ CĐCS. Hiện 100% cán bộ CĐCS được tập huấn về nghiệp vụ công đoàn. CĐCS quan tâm đổi mới nội dung hoạt động, hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh, tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên. Người lao động ngày càng tin tưởng hơn vào tổ chức Công đoàn và chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Kết quả bình xét cuối năm 2014, có 61 CĐCS vững mạnh xuất sắc, 48 CĐCS vững mạnh, 20 CĐCS khá, 3 CĐCS trung bình, 56 CĐCS không xét do mới thành lập và hoạt động không ổn định. 310 sáng kiến của đoàn viên được chủ doanh nghiệp công nhận và làm lợi cho đơn vị trên 2,46 tỷ đồng. 3 đề tài khoa học đang đề nghị cấp tỉnh công nhận. Cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, văn phòng phẩm, tiết kiệm điện, tiết giảm với số tiền trên 2 tỷ đồng. Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua cho 1 tập thể, bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân, với thành tích tích cực hưởng ứng phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân, với thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”. LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 15 tập thể và 337 cá nhân; 137 tập thể và 1.025 cá nhân nhận giấy khen của Công đoàn cấp trên cơ sở về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng, kết quả hoạt động của Công đoàn ngoài quốc doanh đã thể hiện sự chuyển biến tích cực. Đồng chí đề nghị LĐLĐ tỉnh xác định mô hình hoạt động phù hợp cho Công đoàn ngoài quốc doanh; mạnh dạn cử cán bộ tham gia, nòng cốt trong xây dựng hoạt động phong trào tại một số CĐCS. Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh cung cấp tài liệu cho CĐCS tuyên truyền đến công đoàn viên. Các cấp công đoàn củng cố các CĐCS đã thành lập, đẩy mạnh thành lập CĐCS mới gắn với phát triển đoàn viên và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. CĐCS tham gia xử lý việc trả lương chậm, nợ bảo hiểm để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Công đoàn phối hợp với các đoàn thể trong triển khai thực hiện các hoạt động phong trào, tạo sự đa dạng, phong phú trong chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN