4 dự án tham dự cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

31/01/2023 - 20:09

BDK - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã xét chọn 4 dự án tham dự cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần V (SV_STARTUP lần V) do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Đó là dự án “Nuôi ốc bươu đen thương phẩm làm nguyên liệu cho sản phẩm ốc gác bếp” do đơn vị Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) Thạnh Phú thực hiện; dự án “Nuôi nhông cát trong vườn cây vùng cát ven biển” và dự án “Rượu ngâm sơ ri Brazil” do đơn vị Trường THPT Nguyễn Huệ thực hiện; dự án “Tranh nghệ thuật từ những cánh hoa” do Trường THCS Quới Điền, huyện Thạnh Phú thực hiện.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị có dự án chọn dự thi thông báo đến các học sinh được dự thi vòng bán kết (cùng giáo viên hướng dẫn) điền đầy đủ thông tin các dự án dự thi vòng bán kết cuộc thi theo mẫu tại cuộc thi.

Thời gian nộp về Bộ GD&ĐT từ nay đến 12 giờ ngày 5-2-2023 theo hình thức online trên cổng http://dean1665.vn. Các dự án sau khi được lựa chọn sẽ tham gia vòng đào tạo để tham dự vòng chung kết. Thời gian từ ngày 13 đến 19-2-2023.

* Sở GD&ĐT có Quyết định ban hành Quy chế thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn tỉnh. Quy chế có 6 chương và 50 điều, trong đó các thí sinh cần lưu ý tại chương I về Quy định chung. Cụ thể, quy chế nêu rõ nội dung thi trong chương trình cấp THCS, chủ yếu là chương trình lớp 9. Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bến Tre qua 2 vòng, vòng 1 (sơ tuyển), Trường THPT Chuyên Bến Tre tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có hồ sơ tuyển sinh hợp lệ và đủ điều kiện thi tuyển theo quy chế Trường THPT Chuyên, kế hoạch tuyển sinh được UBND tỉnh phê duyệt. Vòng 2 (thi tuyển), Sở GD&ĐT tổ chức thi tuyển những học sinh đã qua sơ tuyển ở vòng 1.

Đối với các trường THPT công lập không chuyên, Sở GD&ĐT tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh. Đối tượng tuyển sinh là người học đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuyên có độ tuổi quy định (Học sinh có độ tuổi theo quy định tại Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học hiện hành).

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN