40 cá nhân được nhận kỷ niệm chương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

29/08/2011 - 07:48
Các tập thể, cá nhân nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành Văn hóa - Thông tin của Bộ VH,TT&DL. Ảnh: T.K.D

Ngày 26-8-2011, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa - Thông tin (28-8-1945 - 28-8-2011). Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống của ngành Văn hóa - Thông tin trong chặng đường 66 năm qua.

Ngày 28-8-1945, Tuyên cáo của Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đã công bố thành lập Bộ Thông tin - Tuyên truyền (tiền thân của Bộ Văn hóa - Thông tin). Ngành Văn hóa - Thông tin được chính thức ra đời từ đó, trở thành nơi tập hợp văn nghệ sĩ, những nhà hoạt động văn hóa cả nước đóng góp vào việc bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc và phát triển nền văn hóa mới, nền văn hóa do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng và đặt nền móng.

Sau ngày đất nước thống nhất, ngành Văn hóa - Thông tin tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng đã từng bước nỗ lực vượt qua. Trong những năm gần đây, hoạt động văn hóa đã có những bước khởi sắc rõ nét, đội ngũ những người làm công tác văn hóa được đào tạo chuyên ngành, bài bản và chính quy hơn, trình độ cán bộ văn hóa từ tỉnh đến cơ sở được nâng cao rõ rệt. Sau khi có chủ trương hợp nhất, ngành VH,TT&DL trở thành một ngành đa ngành, đa lĩnh vực, có chức năng, nhiệm vụ và phạm vi hoạt động rộng hơn. Trong năm qua, ngành VH,TT&DL Bến Tre đã được Bộ VH,TT&DL tặng cờ thi đua xuất sắc hạng nhì Cụm thi đua Tây Nam bộ, UBND tỉnh tặng cờ hạng nhất khối thi đua văn hóa - xã hội và tặng nhiều bằng khen cho cá nhân và tập thể của ngành.

Dịp này, 40 cá nhân trong và ngoài ngành đã được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành Văn hóa - Thông tin của Bộ VH,TT&DL trao tặng.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN