404 cuộc gọi đến đường dây nóng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức trong phòng chống dịch

12/09/2021 - 06:42

BDK.VN - Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai và đưa vào hoạt động Tổng đài đường dây nóng nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tổng đài tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân đặt tại Trung tâm CNTT và Truyền thông Bến Tre (Ảnh: CTV)

Tổng đài tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân đặt tại Trung tâm CNTT và Truyền thông Bến Tre (Ảnh: CTV)

Đó là đường dây nóng 1900868697 - tiếp nhận phản ánh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, tổ chức các vấn đề khó khăn về lương thực, thực phẩm, nhu cầu hàng hóa thiết yếu; các vấn đề kết nối, lưu thông và tiêu thụ sản phẩm nông sản. Và đường dây nóng 1900868698 - tiếp nhận phản ánh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, tổ chức các vấn đề về chăm sóc sức khỏe khi có các biểu hiện của nhiễm bệnh Covid-19 và các vấn đề khác có liên quan đến công tác phòng, chống dich bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hai đường dây nóng này do Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông trực 24/24 để tiếp nhận thông tin và chuyển cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. Theo đó, người dân được hoàn toàn miễn phí cước cuộc gọi khi gọi đến 2 số điện thoại 1900868697 và 1900868698 để nhờ tư vấn.

Theo thông tin từ Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, qua 2 tuần hoạt động từ ngày 23-8-2021 đến ngày 9-9-2021, tổng đài đường dây nóng đã tiếp nhận 404 cuộc gọi. Các nội dung phản ánh chủ yếu về: An sinh xã hội, yêu cầu trợ cấp lương thực thực phẩm; gặp khó khăn trong việc kết nối lưu thông hàng hóa nông sản; hướng dẫn các thủ tục đi lại khám chữa bệnh; thắc mắc các vấn đề về tiêm chủng, xét nghiệm và cách ly tại nhà. Tất cả những nội dung phản ánh đã được chuyển đến các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý theo yêu cầu.

Bên cạnh ý kiến góp ý của công dân, qua Tổng đài đường dây nóng Sở Thông tin và Truyền thông đã tổng hợp nhiều phản ánh liên quan đến những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch để gửi đến UBND các huyện, thành phố kịp thời kiểm tra, xử lý. Qua đó nhiều việc đã được các cấp, các ngành xử lý ngay, tạo được dư luận tốt và niềm tin trong nhân dân.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN