435 trẻ được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí

28/08/2017 - 13:32

Làng trẻ em SOS Bến Tre vừa tổng kết chương trình hỗ trợ cộng đồng năm học 2016-2017 và giới thiệu Luật Trẻ em 2016; phối hợp với Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ.

Tính đến nay, Làng trẻ em SOS Bến Tre đã trợ giúp cho 210 trẻ mồ côi thuộc diện hộ nghèo của 7 huyện, thành phố: Ba Tri, Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc, Châu Thành, Thạnh Phú, Chợ Lách và TP. Bến Tre. Mỗi tháng, làng trợ cấp 300 ngàn đồng cho mỗi trẻ. Trong năm học 2016-2017, hầu hết trẻ trong chương trình hỗ trợ cộng đồng đều chuyên cần, thể hiện tinh thần ham học. Kết quả trẻ học khá được nâng cao, trẻ em yếu kém có giảm so với năm học trước, có 14 trẻ học tiến bộ. Đặc biệt, có 2 trẻ đậu vào các trường đại học công lập và dân lập tại TP. Hồ Chí Minh. Trong năm học vừa qua, làng đã vận động mạnh thường quân cấp thuốc trị miễn phí một số bệnh thường gặp cho trẻ và thân nhân trẻ; triển khai chính sách bình đẳng giới cho thân nhân và trẻ trong chương trình hỗ trợ cộng đồng; thực hiện tư vấn tâm lý cho thân nhân trẻ ở huyện Thạnh Phú.

 Dịp này, có 435 trẻ là trẻ của làng, chương trình hỗ trợ cộng đồng, trung tâm bảo trợ, trẻ em nghèo trên địa bàn TP. Bến Tre được các bác sĩ khám tổng quát, khám răng. Tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 51 triệu đồng, trong đó Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt tài trợ 40 triệu đồng.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN