5 thương binh dự buổi gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc

22/07/2022 - 21:36

BDK.VN - Ngày 22-7-2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đưa 5 người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022) tại Hà Nội.

Thương binh tỉnh Bến Tre trước giờ lên đường đến thủ đô Hà Nội dự buổi Gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc.

Thương binh tỉnh Bến Tre trước giờ lên đường đến Thủ đô Hà Nội dự buổi gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc.

Theo đó, chương trình gặp gỡ đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu tại Hà Nội như sau: Ngày 22-7-2022 khởi hành đi Hà Nội. Ngày 23-7-2022, buổi sáng viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Buổi chiều, dự buổi gặp mặt 75 đại biểu người có công tiêu biểu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước (Bến Tre có 1 người).

Ngày 24-7-2022, dự chương trình truyền hình trực tiếp buổi gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc. Ngày 25-7-2022, đoàn rời Hà Nội về Bến Tre.

Cảm xúc trước khi lên đường đến Thủ đô Hà Nội dự buổi gặp mặt, các thương binh đã gửi gắm, bày tỏ niềm vui. Chia sẻ của ông Cao Văn Trung, thương binh 2/4, Anh hùng lực lượng vũ trang ngành công an, 74 tuổi, ngụ xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam: “Tôi rất vui được Nhà nước chọn đi Hà Nội dự lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Từ ngày còn trẻ khi vào Đảng, tôi đã nguyện phục vụ cho nhân dân, nay tuổi đời còn lại tôi cũng dành hết để tiếp tục phục vụ cho Đảng và nhân dân”.

Ông Trần Văn Chiến, thương binh 2/4 tâm sự: “Hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho thương binh tỉnh nhà đi Hà Nội dự buổi kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Vợ chồng tôi đều là thương binh, đến nay, gia đình tôi vẫn phấn đấu làm kinh tế, mong cho xã Mỹ An, huyện Thạnh Phú ngày càng phát triển”.

Ông Nguyễn Văn Lạc, 79 tuổi, thương binh 4/4, tù Côn Đảo đã đi Hà Nội 1 lần vào năm 1975, lần này trở lại, ông dạt dào cảm xúc: “Bà nội tôi là mẹ Việt Nam anh hùng, ba tôi là liệt sĩ, con trai tôi đang làm trong ngành công an. Hiện tại tôi vẫn tham gia Hội Cựu chiến binh xã Hữu Định, huyện Châu Thành. Tuổi tôi đã cao, nay chỉ một mong ước, gia đình giữ vững truyền thống, thế hệ trẻ tiếp tục noi gương cha anh, phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng phát triển”.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN