7 mẫu xét nghiệm tại tỉnh có kết quả âm tính với Covid-19

10/02/2021 - 12:57

BDK.VN - Theo báo cáo nhanh kết quả điều tra các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, 7 mẫu xét nghiệm trong ngày 9-2-2021 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm Covid-19 tại CDC tỉnh.

Cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm Covid-19 tại CDC tỉnh.

Trong đó, có 1 trường hợp là 2 mẹ con ở xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú về từ TP. Hồ Chí Minh có tiếp xúc với bệnh nhân 2028; các trường hợp liên quan đến bệnh nhân: 1979, 1980 người về từ vùng dịch tại các huyện Giồng Trôm, Chợ Lách; lấy mẫu lần 2 tại khu cách ly tập trung Trạm Y tế Mỹ Thành, TP. Bến Tre.

Trong ngày, CDC đã tăng cường 2 đội điều tra để khẩn tương lấy mẫu xét nghiệm nhằm phát hiện sớm các ca nhiễm (nếu có) để phục vụ công tác phòng chống dịch hiệu quả. Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Thạnh Phú, Chợ Lách tiếp tục điều tra người tiếp xúc các trường hợp có liên quan và theo dõi sức khỏe các trường hợp đang cách ly.

Được biết, sau thời gian chuẩn bị, ngày 6-2-2021, CDC tỉnh đủ điều kiện và đã thực hiện xét nghiệm Covid-19. Đây là sự ghi nhận nỗ lực của tập thể CDC tỉnh trong triển khai hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2, góp phần giúp địa phương chủ động hơn trong việc kiểm soát dịch Covid-19.

Theo quy định, các kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 hoặc nghi ngờ, CDC tỉnh sẽ chuyển lên Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm khẳng định. Tỉnh cũng đã có đề nghị viện thẩm định cấp phép đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định, khi được cấp phép CDC tỉnh sẽ xét nghiệm khẳng định mà không cần gửi Viện Pasteur.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích