8 mẹo đơn giản giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn với Google Ads

22/09/2022 - 17:49

BDK.VN - Một chiến dịch PPC được thực hiện tốt sẽ thúc đẩy tạo ra chuyển đổi tổng thể và doanh thu như bạn mong muốn.

Thực tế, thay vì bạn chỉ trả tiền cho mỗi nhấp chuột nhận được từ quảng cáo, nếu chiến dịch PPC của bạn không được quản lý tốt có thể tốn kém hơn rất nhiều so với doanh thu mà nó mang lại.

Mặc dù, đối tượng mục tiêu và thông điệp là điều quan trọng nhất trong các chiến lược quảng cáo Google cho doanh nghiệp bạn, tuy nhiên vẫn có một số chiến thuật nhất quán trong các chiến dịch PPC, giúp bạn có thể điều chỉnh để tối đa hóa kết quả của mình.

Dưới đây là 3 mẹo tuyệt vời thường bị bỏ qua khi tối ưu hóa các chiến dịch PPC mà các chuyên gia Prodima muốn chia sẻ đến bạn. Hãy tham khảo và ứng dụng (nếu thấy phù hợp) để cải thiện chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả và giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn nhé!

1. Tối ưu hóa từ khóa phủ định

Một trong những yếu tố mạnh mẽ nhất để khởi chạy một chiến dịch quảng cáo Adwords thành công là sử dụng từ khóa phủ định. Nền tảng này sẽ cho phép bạn chỉ định những từ khóa nào không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bằng cách cho Google biết sản phẩm của bạn "không phải là gì" để ngăn quảng cáo hiển thị trên các tìm kiếm từ khóa không phù hợp với khách hàng mục tiêu. Điều này giúp bạn tối ưu ngân sách và đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng như mong muốn.

2. Sử dụng các loại đối sánh từ khóa phù hợp

Quảng cáo PPC là một kênh tiếp thị phân bổ trực tiếp và Google Ads dựa vào ý định của người dùng thông qua các từ khóa. Khi nào người dùng truy vấn một từ khóa bất kỳ trên Google, quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên mức độ liên quan của hệ thống đấu giá - xem xét cụm từ tìm kiếm và hiển thị quảng cáo cho phù hợp. 

Do đó, bạn nên sử dụng loại từ khóa đối sánh phù hợp với từng chiến dịch Google Ads để tăng hiển thị đến người dùng khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp bạn.

3. Sử dụng mọi tiện ích mở rộng quảng cáo có liên quan

Rất nhiều PPC tập trung chủ yếu vào Dòng tiêu đề, Đường dẫn và Mô tả của quảng cáo. Tuy nhiên, Tiện ích mở rộng quảng cáo là một phần thiết yếu trong trải nghiệm của khách hàng và có thể giúp quảng cáo của bạn tăng hiệu suất đáng kể.

Tiện ích mở rộng quảng cáo có thể giúp kể câu chuyện về thương hiệu của bạn tốt hơn đồng thời cung cấp thông tin có giá trị cao hơn cho khách hàng.

Có một số tiện ích mở rộng quảng cáo để lựa chọn như: Tiện ích mở rộng liên kết trang web, Tiện ích mở rộng chú thích, Tiện ích mở rộng cuộc gọi, Tiện ích mở rộng vị trí…

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google, liên hệ Prodima qua hotline +84 904 425 393 để trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia PPC giàu chuyên môn và nhận các giải pháp tốt nhất giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng với ngân sách phù hợp.

 
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích