Á quân giải WTA Adelaide bị loại ở vòng một

11/01/2023 - 18:19

Alison Riske-Amritraj, người chơi trận chung kết năm ngoái với Madison Keys ở Adelaide, thua Barbora Krejcikova 2-6, 6-7(3) ở trận ra quân năm nay, hôm 10-1.

Barbora Krejcikova thắng bốn game cuối set mở màn và tiếp tục duy trì lợi thế đó ở trong set hai. Tay vợt Czech bỏ lỡ match-point đầu tiên khi đang dẫn 5-4 và để cho đối thủ kéo vào loạt tie-break, nơi Krejcikova giành phần thắng 7-3.

Alison Riske-Amritraj, tay vợt Mỹ vào vòng đấu chính nhờ suất may mắn thế chỗ, chỉ ghi được bảy điểm winner cả trận, trong khi đối thủ có 21 điểm tương tự. Trận thắng thứ 9 trong 10 trận gần nhất đưa Krejcikova bước tiếp vào vòng hai, nơi cô sẽ gặp hạt giống số năm Daria Kasatkina.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số chín Paula Badosa hạ Anett Kontaveit 6-4, 6-3, với tỷ lệ thắng điểm giao bóng một và giao bóng hai lần lượt là 77% và 76%. Ở vòng hai, tay vợt Tây Ban Nha sẽ gặp Kaia Kanepi, người vượt qua Storm Hunter sau hai set với cùng tỷ số 6-2.

Amanda Anisimova, một trong năm người nhận suất may mắn thế chỗ, đã có chiến thắng đầu tiên kể từ tháng 8/2022, khi hạ Liudmila Samsonova 7-5, 6-3, với 22 điểm winner và 15 lỗi tự đánh hỏng. Tay vợt Mỹ sẽ đối đầu hạt giống số 11 Beatriz Haddad Maia ở trận tiếp theo.

Hạt giống số sáu Veronika Kudermetova khép lại ngày thi đấu bằng màn ngược dòng 2-6, 7-6(4), 6-4 trước cựu tay vợt nữ số một thế giới Victoria Azarenka. Sau ba game giao thua ở set đầu, Kudermetova không đối mặt thêm break-point nào cho đến hết trận. Ở vòng hai, tay vợt Nga sẽ gặp đồng hương Ekaterina Alexandrova, người thắng Jaimee Fourlis 7-5, 6-3.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN