Serie A 2021/22:

AC Milan tiến sát ngôi vô địch Serie A

09/05/2022 - 11:22

Ở trận đấu giữa Verona vs Milan tại vòng 36 Serie A 2021/22, đội khách đã ngược dòng giành thắng lợi 3-1. Với việc đánh bại Verona, Milan đã trở lại ngôi đầu bảng, hơn Inter 2 điểm và giải còn 2 vòng đấu nữa sẽ hạ màn.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Trước khi Milan làm khách trước Verona, họ đang để cho Inter tạm nắm giữ ngôi đầu bảng Serie A. Do vậy để có thể lấy lại vị trí số 1 và tạm tạo ra khoảng cách 2 điểm, Milan phải đánh bại Verona. Milan đến sân Marc'Antonio Bentegodi  với hành trang là thành tích ấn tượng trước đối thủ miền đông bắc Italia. Đội bóng của HLV Pioli đã thắng tới 4/6 lần đụng độ gần đây với Verona.  

Vào lúc này, Verona hiện đứng thứ 9 với 52 điểm, ít hơn 4 điểm so với khu vực dự cúp châu Âu. Do vậy, các học trò của HLV Igor Tudor vẫn còn động lực chiến đấu vì tấm vé dự Europa Conference League. Đó là lý do vì sao, họ gây ra khó khăn cho Milan ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tất nhiên, Milan với đội hình chất lượng hơn tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Krunic, Calabria hay Tonali đều không thể tận dụng thành công. Ngược lại, Verona rất biết chắt chịu. Đến phút 38, Lazovic có pha thoát xuống biên ấn tượng trước khi tạt vào cho Faraoni đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Nhưng trước khi hết hiệp 1, Milan kịp ghi bàn gỡ hòa khi Tonali dứt điểm chính xác từ đường căng ngang của Rafael Leao. Và chỉ 4 phút sau giờ nghỉ, chính Tonali ghi bàn thứ 2 cho Milan và người kiến tạo cho anh vẫn là Leao. 2-1 cho Milan.

Đang lợi thế tâm lý, Milan thi đấu thoải mái và tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối phương để rồi vào phút 86, Florenzi thoát xuống dứt điểm chìm hiểm hóc ấn định thắng lợi 3-1 cho đội khách. Chiến thắng 3-1 đưa AC Milan trở lại đỉnh Serie A với 2 điểm nhiều hơn Inter và tiến gần hơn tới chức vô địch Serie A khi giải đấu chỉ còn 2 vòng.

Đội hình thi đấu Verona vs Milan

Hellas Verona: Lorenzo Montipo; Nicolo Casale, Koray Gunter, Federico Ceccherini; Marco Davide Faraoni, Adrien Tameze, Ivan Ilic, Darko Lazovic; Antonin Barak, Gianluca Caprari; Giovanni Simeone.

AC Milan: Mike Maignan; Davide Calabria, Pierre Kalulu, Fikayo Tomori, Theo Hernandez; Sandro Tonali, Franck Kessie; Alexis Saelemaekers, Rade Krunic, Rafael Leao; Olivier Giroud.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN